เพชรบุรี-ผู้ปกครอง ป.3 ร้องลูกชายถูกครู 3 คน ตี 3วันติด 19ครั้ง ทำบาดเจ็บไม่ยากไปโรงเรียนโร่แจ้งความเอาผิด

เมื่อวันที่ (16 ก.ย.66)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาว จุฑารัตน์ จันทร์นาค อายุ 33 ปี (มารดา) และนางไพรวัลย์ เทพทิพย์ อายุ56ปี (ยาย)  อยู่บ้านเลขที่ 178/139 หมู่ 1 ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  ผู้ปกครองของ น้องมัท อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3  โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แก่งกระจาน  ว่าถูกครู จำนวน3คนใช้ไม้เรียวฟาดก้นทำโทษ 3วันติด จำนวน19ครั้ง  ทำให้ก้นน้องได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลฟกช้ำดำ เขียว บวม และมีไข้ขึ้น   เนื่องจากน้องไม่ยอมทำการบ้าน และไม่ยอมส่งงานครู  จนเด็กกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน  ก่อนเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน  และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเอาผิดกับครูทั้ง3ราย  โดยนายนัฐนันท์ ศรีจันทร์ นายอำเภอแก่งกระจาน ได้สั่งการให้ นายรัฐพล ศรีธรรมมา ปลัดอำเภอแก่งกระจานได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยตรวจสอบข้อเท็จจริง   ที่ร้านตัดผมในพื้นที่ ม.1 อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

น.ส.จุฑารัตน์ จันทร์นาค อายุ33ปี (มารดา) ของน้องมัท นักเรียนชั้น ป.3  เปิดเผยว่า  ตนและครอบครัวปู่และยายได้เดินทางไปสอบถามพูดคุยกับทางโรงเรียน  ว่าทำไมครูถึงตีน้องจนได้รับบาดเจ็บขนาดนี้  ทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องไม่ยอมทำการบ้านและไม่ส่งงานครู   แค่น้องไม่ส่งงานครูถึงต้องตีกันขนาดนี้เลย  จากนั้นครูทั้ง3คนก็ขอโทษตน  แต่ครอบครัวตนคิดว่าเรื่องนี้ยอมรับไม่ได้     จากนั้นได้มีครูโทรมาพูดคุยกับตน แจ้งว่าถ้าไปแจ้งความครูและโรงเรียนเดือดร้อน ที่คุยกันก่อนหน้านี้ไม่รู้เรื่องเหรอ หรือว่าทางครอบครัวตนอยากได้เงิน  หลังจากได้ยินคำนี้จึงสร้างความไม่พอใจให้แก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก    ตนจึงพาลูกไปโรงพยาบาลแก่งกระจานเพื่อตรวจร่างกาย ก่อนนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน  ลูกชายเล่าให้ฟังว่า วันแรกที่น้องถูกตี ได้ถูกครู 2 คน  ตีคนละ2 ที  วันที่2ก็ถูกครู 2 คนเดิมตีอีก2ที  พอมาวันที่3 ถูกครูคนแรกตี 3ที  ครูคนที่สองตี 6ที และครูคนที่สาม ตีไปอีก 2 ที รวม 3 วันถูกตีไป19 ที  ทำให้น้องได้รับบาดเจ็บ  กลับมาบ้านจะนั่งก็ไม่ได้เพราะเจ็บก้นและมีไข้ขึ้นสูง  ส่งผลให้น้องไม่อยากเจอหน้าครู  ไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว   ซึ่งเมื่อวานที่เจอหน้าครูขณะสอบปากคำที่โรงพัก  น้องก็กลัวครู ไม่กล้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

ด้านนางไพรวัลย์ เทพทิพ อายุ56 ปี ยายน้องมัท กล่าว่า  เรื่องนี้ตนและครอบครัวรับไม่ได้  ครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่  ครูทำอะไรลงไปต้องรับผิดชอบ  หากจะทำโทษเด็กตนก็ไม่ว่าแต่มาทำแบบนี้ทำเกินไปหรือไม่    อยากให้ครูได้รับโทษเพื่อเป็นบทเรียนที่ทำโทษเด็กถึงขนาดนี้  หากน้องสอบเสร็จจะย้ายน้องไปเรียนที่อื่นต่อไป

บรรณรต   เจริญกิจสัมพันธ์   จ.เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-วัดโพธิ์เก้าต้นร่วมกับตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน เตรียมจัด "งานวิ่งตามรอยปู่ย่านักสู้ผู้กล้าบ้านระจัน" อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ (16 ก.ย.66 ) วัดโพธิ์เก้าต้นร่วมกับตลาดไทยย […]

You May Like

Subscribe US Now