สิงห์บุรี-วัดโพธิ์เก้าต้นร่วมกับตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน เตรียมจัด “งานวิ่งตามรอยปู่ย่านักสู้ผู้กล้าบ้านระจัน” อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ (16 ก.ย.66 ) วัดโพธิ์เก้าต้นร่วมกับตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จัดกิจกรรมสดุดีวีรกรรมของบรรพชน โดย พระครูวิชิตวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เก้าต้น เจ้าคณะอำเภอค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ได้จัดงานสดุดีวีรกรรมบรรพชนค่ายบางระจัน นี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลามากกว่า 10 ปี ซึ่งประกอบไปด้วย งานสดุดีวีรชนค่ายบางระจัน งานสงกรานต์บ้านระจัน งานวันกตัญญูกตเวฑิตาคุณทำบุญอุทิศ (วันค่ายแตก) งานทีปวารี ณ บ้านระจันวันเพ็ญ

ดังนั้นเพื่อต้องการหารายได้สนับสนุนในการจัดงานสดุดีวีรกรรมบรรพชนค่ายบางระจัน ในทุกครั้งที่จัดงาน เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนได้ทราบถึงวีรกรรมของนักรบผู้กล้าวีรชนค่ายบางระจัน ที่สละชีวิตต่อสู้เพื่อรักษาผืนแผ่นดินให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยต่อไป และสร้างเสริมให้เกิดพฤติกรรมรักชาติรักแผ่นดินอีกด้วย

 

ทาง วัดโพธิ์เก้าต้น ร่วมกับ ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จึงจัด “งานวิ่งตามรอยปู่ย่านักสู้ผู้กล้าบ้านระจัน” ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกนั้นมีนักวิ่งทั้งในจังหวัดสิงห์บุรี และนอกจังหวัดสิงห์บุรีมาร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย โดยเส้นทางวิ่ง แบ่งออกเป็น 21.1 กม 10.5 กม. 5.0 กม และ 3.0 กม เส้นทางวิ่งดังกล่าว จะนำพานักวิ่ง ไปสู่สถานที่จริงทางการรบสมัยศึกบางระจัน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ จะเต็มไปด้วยบรรยากาศ และเหตุการณ์ในอดีต อีกทั้ง เส้นทางแต่ละเส้นทางที่ผ่านวัด ท่านเจ้าอาวาสวัดต่างๆ ก็พรมน้ำมนต์ให้กับนักวิ่ง และที่สำคัญท่านพระครูวิชิตวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เก้าต้น เจ้าคณะอำเภอค่ายบางระจัน ได้เมตตาพรมน้ำมนต์ให้กับนักวิ่งทุกท่านเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย   สนใจสมัคร ที่ www.banrachanrun.com

จินตนา ปานมี จ.สิงห์บุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ตำรวจปากน้ำ โชว์รวบโจรในคราบไรเดอร์ส่งอาหาร หลังตระเวนกระชากสร้อย 3 ครั้งติด

จากกรณี ที่ มีคนร้ายที่มีการแต่งกายคล้ายพนักงานส่ง […]

You May Like

Subscribe US Now