สิงห์บุรี-จัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวแรงงานอิสราเอลพบปลอดภัยดี

ตามที่ได้เกิดเหตุจรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอล และมีผู้ก่อการร้ายแทรกซึมเข้ามาในพื้นที่ของอิสราเอล รัฐบาลไทยห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์

วันที่ (10 ต.ค.66)  เวลา 10.00 น. นางสุนิมิต มีดา นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ ครอบครัวของแรงงานไทย ที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีโดยจากข้อมูลของจัดหางานจังหวัด มีแรงงานไทยที่มีชื่อในทะเบียนมีภูมิลำเนาจังหวัดสิงห์บุรี แจ้งการเดินทางไปทำงานประเทศอิสราเอล จำนวน 3 ราย จากการตรวจสอบ ขณะนี้ กลับเมืองไทยแล้ว 1 ราย และยังไม่กลับ จำนวน 2 ราย ทั้ง 3 คนปลอดภัยดี

1.นายสาโรจน์ วงษ์จันทร์ อายุ 39 ปี ตำแหน่งคนงานเกษตร อยู่บ้านเลขที่ 3/3 หมู่ที่ 1 ตำบลโพทะเล อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี เดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 เนื่องจากภรรยาต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ขณะนี้ยังพักอาศัยอยู่ในบ้านพักที่จังหวัดสิงห์บุรี

2. นายปิยะพงษ์ พลอยนัด อายุ 29 ปี ตำแหน่งคนงานเกษตร อยู่บ้านเลขที่ 139 ตำบลบางพุทรา อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี อยู่ในความคุ้มครองของสมาชิกกองทุนฯ ทำงานในสวนอโวคาโด ที่ภาคกลางของอิสราเอล ปลอดภัยดี ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ยังไม่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยแต่อย่างใด

3.นายสมปอง ชิดนอก อายุ 33 ปี ตำแหน่งคนงานเกษตร อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.14 ตำบลโพสังโฆ อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี อยู่ในความคุ้มครองของสมาชิกกองทุนฯ ได้ไปพบที่บ้านภรรยา โดยภรรยานายสมปองฯให้เจ้าหน้าที่วีดีโอคอลกับนายสมปองฯ แจ้งว่า ปลอดภัยดี ได้ทำงานในสวนกล้วยที่ภาคกลางของอิสราเอล ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 กิโลเมตร ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ยังไม่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยแต่อย่างใด โดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ที่เกี่ยวข้องได้ติดตามสถานการณ์และประสานงานให้การช่วยเหลือและชี้แจงรายละเอียดสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนงานไปทำงานในต่างประเทศ ที่จะได้รับกรณี ภัยสงคราม พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆที่จะได้รับ แก่แรงงานไทยและญาติ พร้อมทั้งให้คำแนะนำช่องทางการติดต่อขอรับความช่วยเหลืออีกด้วย

จินตนา ปานมี จ.สิงห์บุรี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-สาวใหญ่ ขี่จยย.เสยท้ายรถบรรทุกพ่วงจอดเสียข้างทาง ดับคาที่

วันที่ (10 ต.ค. 66 ) เวลา 01.00 น. พ.ต.ท.สมาน ภูวิ […]

You May Like

Subscribe US Now