ปทุมธานี-นอภ.ลาดหลุมแก้วส่งเสริมท่องเที่ยวด้วยเส้นทางปั่นจักรยานผ่าน 3 จังหวัด อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ (13 ส.ค.66)  ที่  วัดวัดเจดีย์หอย ตำบลบ่อเงิน อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว พร้อมด้วยปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ร่วมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 จังหวัด จ.อยุธยา จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี รวมทั้งรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ในโครงการปั่นรัก เทิดไท้ ห่างไกลยาเสพติด

บรรยากาศกิจกรรมปั่นจักรยานผ่าน 3 จังหวัด มีประชาชนร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน มีคณะของนายอำเภอลาดหลุมแก้ว ผู้นำท้องถิ่น และชาวลาดหลุมแก้วให้การต้อนรับพร้อมร่วมปั่นจักรยานด้วย โดยจุดแวะพักที่วัดวัดเจดีย์หอย หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย ได้ให้พรนักปั่นทุกท่านให้ใช้เส้นทางด้วยความปลอดภัย และรักษาสุขภาพให้ดี สำหรับโครงการปั่นรัก เทิดไท้ ห่างไกลยาเสพติด ภายใต้แนวคิด “ปั่นสนั่นคลอง ท่องสามจังหวัด สามวัด หนึ่งมัสยิด ร่วมใจ เทิดไท้ ต้านภัยยาเสพติด” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา ส่งเสริมบทบาทของกองทุนแม่ของแผ่นดินในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ปรากฏต่อสาธารณชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สร้างและขยายความร่วมมือกับภาคเอกชนในการมีส่วนร่วมต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติด

ด้าน นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า โดยความร่วมมือระหว่าง 3 อำเภอ 3 จังหวัด ได้แก่ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี และอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี รวมระยะทางปั่นทั้งสิ้น 42 กม. เส้นทางปั่นเป็นรูปศีรษะช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล และเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสวมเสื้อโทนสีฟ้าเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง โดยกำหนดจุดเริ่มต้น ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปั่นตามเส้นทางที่กำหนด โดยมีจุดแวะพักในพื้นที่อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดแวะพักในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ณ วัดเจดีย์หอย ซึ่งเป็นวัดที่มีซากหอยนางรมยักษ์อายุกว่า 1000 ปี ได้นำมาก่อเป็นเจดีย์ จุดแวะพักระหว่าง 3 จังหวัด ณ สะพานเชื่อม 3 จังหวัด (จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา) และจุดแวะพักในพื้นที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งประชาชนทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด มีบริการอาหารเครื่องดื่มตลอดกิจกรรม

อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-นักท่องเที่ยวแห่ร่วมกิจกรรม Green Season พาย Sup และพายเรือคายัค ในอ่าวพังงา กระตุ้นเที่ยว 365 วัน

วันที่ (13 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุทิศ ล […]

You May Like

Subscribe US Now