พังงา-นักท่องเที่ยวแห่ร่วมกิจกรรม Green Season พาย Sup และพายเรือคายัค ในอ่าวพังงา กระตุ้นเที่ยว 365 วัน

วันที่ (13 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา พร้อมด้วย นายสงบ สะโตน ปภ.พังงา นายดำรง สินโต นายกอบต.เกาะปันหยี นายณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา นายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา นายเลิศศักดิ์ ป่นกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจท้องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมกันปล่อยตัวนักกีฬา ที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบกระดานพาย อาทิ พายซับบอร์ด เรือคายัค ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โดยกำหนดจุดเริ่มต้น หน้าชายหาด โรงแรม พังงาเบย์ รีสอร์ท ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา และสิ้นสุดบริเวณหาดทราย หน้าโรงแรมพังงาเบย์ ระยะทาง กว่า 4 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบมีส่วนร่วมที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งแบ่งปันประโยชน์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีเกิดความยั่งยืน ตามแนวคิด BCG (Bio Circular-Green) มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางกระจายตัวจากพื้นที่หลักสู่พื้นที่รองของจังหวัดพังงา ในช่วงฤดูฝน (Green Season) เดือนพฤษภาคม-กันยายน 2566 มากขึ้น ส่งผลต่อภาพบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา เที่ยวพังงาในหน้าฝน ในแคมเปญ Wetventure

โดย นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา กล่าวว่า สำหรับกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบกระดานพาย เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวในช่วงวันแม่แห่งชาติ และเป็นเส้นทางท่องเที่ยว Low Cabon เส้นทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีกิจกรรม การพาย Sup และพายเรือ คายัค ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติ อ่าวพังงา ได้ชมธรรมชาติที่สวนงามในเขตอุทยานฯอ่าวพังงา กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ทั้งปี หรือ ทั้ง 365 วัน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน

ขณะ นายเลิศศักดิ์ ป่นกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในช่วง Green Season จะมีนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาเที่ยวภายในจังหวัดพังงาจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว เช่นในวันแม่แห่งชาติ ยิ่งมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงามีเป้าหมายเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ประมาณ 10-20 เปอร์เซนต์

ด้าน นายณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม กิจกรรมต่างๆด้านการท่องเที่ยวภายในอ่าวพังงามีอุปสร่คอยู่บ้าง ทำให้ภารกิจของ อุทยานฯอ่าวพังงา จึงต้องมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด พร้อมให้บริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและเรือต่างๆหากต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่รับผิดชอบ

พรชัย แซ่เอี๋ยว จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-เจ้าของร้านขายของทะเลสด เตือนภัยชาวตลาดให้ระวังโจรมันชุม

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wilailak Panngoen ได้โพ […]

You May Like

Subscribe US Now