สุพรรณบุรี-โจรบาปเจาะตู้บริจาคลักเงินทำบุญวัดเถรพลาย

วันที่ (4 พ.ค.66 ) ร.ต.อ.อนุรุติ นวมทอง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดเถรพลาย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สภ.ศรีประจันต์  ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าวิหารมหาอุต หรือ วิหารหลวงพ่อดำ พบตู้รับบริจาคสแตนเลส ที่ตั้งไว้หน้าวิหารหลวงพ่อดำเพื่อให้สาธุชนคนใจบุญ ที่มากราบขอพรหลวงพ่อได้ร่วมทำบุญ ตามกำลังศรัทธา กลับถูกคนใจบาปใช้อุปกรณ์งัดเจาะด้านข้างของตู้ออกทั้งแถบแล้วนำเงินในตู้ซึ่งไม่ทราบว่ามีจำนวนเท่าไหร่หลบหนีไป

นางสำรวม สารใจ อายุ 58 ปี ผู้ดูแลวิหารหลวงพ่อดำ กล่าวว่า เมื่อวานตนไม่ได้มาทำงานช่วงเช้ามีคนในวัดมาเปิดหน้าวิหาร ยกตู้บริจาคออมาตั้งไว้ตามปกติ หลังจากนั้น ประมาณช่วงหกโมงครึ่ง มีคนที่ดูแลหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้โทรศัพท์ไปตามตนว่าประตูวิหารไม่ได้ปิด ตนจึงมาดูความเรียบร้อยขณะกำลังจะยกตู้เงินบริจาคเข้าไปเก็บไว้ในวิหารพบว่า ฝาตู้บุบเข้าไป ตนตกใจก้มดูก็พบว่าฝาตู้ถูกงัดออกไป จึงตามคนในโบสถ์มาดู และตนได้แจ้งเจ้าอาวาสวัด ว่าตู้ที่วิหารหลวงพ่อดำโดนงัด ซึ่งตู้บริจาค พึ่งเปิดเก็บเงินไป ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน น่าจะมีเงินบริจาคทำบุญเหลืออยู่ในตู้ที่คนร้านได้ไปน่าจะ ประมาณ 400-500 บาท

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนสภ.ศรีประจันต์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ตั้งตู้บริจาคเงินทำบุญหน้าวิหาร และได้ตรวจเก็บหลักฐานต่างๆที่คาดว่าจะเป็นของคนร้ายเพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับร่องรอยลายนิ้วมือของคนร้ายที่ตู้บริจาค พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด ไว้เป็นหลักฐานในการติดตามคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ก่อนหน้านี้เคยมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่หน้าวิหารหลวงพ่อดำ แล้วครั้งหนึ่งแต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

 

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย จัดเวทีดีเบตพรรคการเมือง มีนโยบายอย่างไรเกี่ยวกับการกระจายอำนาจ อปท.ให้เป็นเอกเทศ

สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต.) แห่งประเทศไทย  จ […]

You May Like

Subscribe US Now