อ่างทอง -คืบหน้าพลุระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองลงพื้นที่หาสาเหตุที่แท้จริง ด้านคนทำพลุเผยอากาศชื้นและร้อนเป็นสิ่งที่น่ากลัวของพลุ ส่วนทางเทศบาลสำรวจพื้นที่เสียหายเตรียมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

วันที่ (20 ก.ย. 66 ) คืบหน้าพลุระเบิด ที่บริเวณบ้านเลขที่ 62/5 หมู่ที่ 3 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ทำให้เกิดเพลิงไหม้รถยนต์เสียหาย 1 คัน รถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน รถจักรยานเสียหายอีก 2 คัน และบ้านที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายไฟไหม้ห้องครัว ห้องน้ำ และมีเพื่อนบ้าน 2 หลัง ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดของพลุ จำนวน 2 หลังคาเรือน ไม่ผู้ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศาลาแดง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจหาสาเหตุของพลุระเบิดในครั้งนี้ที่แท้จริง

ด้าน นาย สาโรจน์ ลาภหงษ์ทอง นายเทศมนตรีตำบลศาลาแดง กล่าวว่า เตรียมให้การช่วยเหลือด้านความเสียหายอย่างเร่งด่วน ตามขั้นตอนของราชการ รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยกับทางเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และบ้านผู้เสียหายเป็นการเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบ

ส่วนทางด้าน นางสาวเบ็ญจรัตน์ แย้มวจี อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองรู้สึกเครียดที่มีสื่อบางสื่อออกไปว่าเป็นโรงงานผลิตพลุนั้นไม่เป็นความจริง โดยตนเองนั้นมีอาชีพรับจ้างจุดพลุ โดยซื้อพลุมาและนำไปจุดตามงานที่รับจ้างมาเท่านั้น ครั้งนี้ก็ไปซื้อพลุสีมาเป็น จำนวน 50 ลูก ใส่กล่องไว้หลังบ้าน เพื่อเตรียมไปจุดงานกีฬาที่อยุธยา ก่อนมาเกิดอุบัติเหตุพลุระเบิดดังกล่าว และมีประกายไฟลุกลามไปยังรถยนต์ทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลาม
ส่วนสาเหตุที่พลุระเบิดที่แท้จริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ด้านเจ้าของบ้านเปิดเผยต่อว่า คนจุดพลุส่วนใหญ่นั้นจะกลัวอากาศที่ชื้นและร้อนหวั่นเป็นอันตรายเสี่ยงทำให้พลุเกิดระเบิดขึ้นได้

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-นอภ.พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจโรงงานกระดาษหลังชาวบ้านร้องเรียนเป็นจำนวนมาก

วันที่ (19 ก.ย.66)  นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมือ […]

You May Like

Subscribe US Now