นนทบุรี-คนขับรถบรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง747 เข้าพบ ตร.ถูกแจ้ง 3 ข้อหา ปรับ1หมื่นบาท

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ (24 ก.ค.66 ) นายคำพันธ์ นาเฟือง อายุ 32 ปี พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ศรีเหลี่ยมงาม อายุ 33 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 747 มาจาก จ.ระยอง กำลังจะนำไปส่งในพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ชิ้นส่วนช่วงลำตัวของเครื่องบินมีความสูงเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดประมาณ 10 เซนติเมตร จนทำให้ไม่สามารถผ่านคานตอม่อของรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม.ถึงจะแก้ไขสถานการณ์และขับไปต่อได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 22 ก.ค.เวลาประมาณ 00.30 น.บริเวณถนนกาญจนาภิเษก ขาเข้าช่องทางคู่ขนาน ก่อนข้ามคลองถนน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

นายคำพันธ์ นาเฟือง อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 747 กล่าวว่า ทุกครั้งที่บรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินจะไม่ได้ใหญ่ขนาดนี้ จะอยู่ในตัวรถ บางครั้งก็จะเป็นเฮลิคอปเตอร์ลำเล็กๆ ไม่ทราบมาก่อนว่าต้องขออนุญาตก่อน พอรับจ้างมาเราก็จะขับไปส่งให้ลูกค้าเลย ส่วนค่าจ้างก็แล้วแต่ระยะทางใกล้หรือไกล ขั้นต่ำสุดอยู่ที่ ประมาณ 7,000 บาท วันเกิดเหตุชิ้นส่วนเครื่องบินติดคานตอม่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงประมาณประมาณ 10 เซนติเมตร แต่ยังไม่ได้ชน พอมองแล้วไม่พ้นจึงแก้ปัญหาด้วยการนำเหล็กบีมมารองแต่มันสูงเกินไป จึงใช้แม่แรงยกบีบขึ้นแล้วพลิกเหล็กบีมกลับมาโดยใช้เวลาแก้ไขสถานการณ์ประมาณ 1 ชม.จึงลอดผ่านไปได้ วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และจ่ายค่าปรับ ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาครั้งต่อไปถ้ารับงานบรรทุกลักษณะแบบนี้อีกก็จะขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ความผิดอันดับแรกคือบรรทุกสูง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่ายื่นยาว อันดับที่สองคือไม่จัดให้มีสิ่งป้องกัน อันดับที่สามคือวิ่งขวา ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามผู้ขับขี่มาดำเนินคดี พ.ร.บ.จราจร ทั้งนี้เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นรู้ว่าก่อนที่จะบรรทุกสิ่งของที่ใหญ่ขนาดนี้ จะต้องทำการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อน สุดท้ายนี้อยากจะฝากบอกว่าการบรรทุกสิ่งของออกไปบนถนนอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ที่ใช้ถนนร่วมทางกับเราซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง เพราะฉะนั้นเราต้องระมัดระวังโดยเฉพาะสิ่งของที่ยื่นล้ำตัวรถออกมาและบางคันอย่างเช่นกรณีนี้ยื่นเกินช่องทางจราจรบนถนนด้วย ถ้าท่านจะบรรทุกสิ่งของเหล่านี้ผ่านพื้นที่ใดก็ต้องแจ้งก่อนทุกครั้ง จะได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับบุคคลอื่น เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อหา รวม 12 คัน คันละ 3 ข้อหา คือ ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย , ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร , บรรทุกสูงเกินกว่าที่กำหนด คิดเป็นเงินค่าปรับรวมทั้งหมด 10,500 บาท

สาโรจน์ สว่างศรี จ. นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-รถไปรษณีย์ไทยพุ่งชนราวเหล็ก เสาไฟฟ้า คนขับบาดเจ็บ ผู้โดยสารดับ

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ (25 ก.ค.66 ) ทาง เจ้าหน้า […]

You May Like

Subscribe US Now