ลพบุรี-ตำรวจบุกจับพระมั่วสุมเสพยาในกุฏิ กระโดดหนีจีวรปลิว

คิดว่าทำวัตรเช้ายันเย็น ชาวบ้านทนพฤติกรรมพระหนุ่มบวชใหม่ 3 รูปไม่ได้ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพบมั่วสุมอยู่ในกุฎิตั้งแต่เช้ายันดึก เห็นตำรวจโดดหนีจีวรปลิว ตรวจค้นพบยาบ้าและอุปกรณ์การเสพมากมาย สารภาพยาบ้าหาง่ายมีเงินจะซื้อเมื่อไรก็ได้ดังใจ

วันที่ (2 พ.ค.66 ) พ.ต.อ.ศุภกร อันสุวรรณ ผกก.สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เปรมวิชช์ พลนันท์หิรัญ รอง ผกก.สส.ส.บ้านหมี่ พ.ต.ท.ณภัทร จินพล สว.สส.สภ.บ้านหมี่ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่กุฏิพระวัดบ้านหมี่ใหญ่ หมู่ที่ 5 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี หลังจากมีไวยาวัจกร ประชาชนในพื้นที่ ร้องเรียนถึงพฤติกรรมของพระภิกษุจำนวน 3 รูปที่มีพฤติกรรมแปลกๆ เข้าไปในกุฏิของพระม็อบ ตั้งแต่เช้ายันเย็น รวมถึงช่วงเวลากลางคืนจะมีวัยรุ่นเข้ามามั่วสุม ส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับพระภิกษุสงฆ์และชาวบ้านใกล้วัดคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เมื่อกำลังตำรวจไปถึงพระสงฆ์ 3 รูป ที่อยู่ภายในกุฏิพยายามจะหลบหนี บางองค์ได้กระโดดหนีออกไปทางหน้าต่าง วิ่งหลบหนีจีวรปลิว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้วางแผนไว้ล่วงหน้า สามารถไล่จับรวบพระได้ทั้งหมด ทราบชื่อพระปฎิวัติ หรือม็อบ เดชบุรัมย์ อายุ 24 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี พระเจษฎาภรณ์ หรือเจษ เรียนชอบ อายุ 37 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี และ พระประสพสุข หรือปุ๊ เผือกผาสุขต์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านแขวงบางซื่อ กรุงเทพฯ นำมาตรวจค้นภายในกุฏิของพระม็อบพบยาบ้าบ้าที่ตกอยู่ที่พื้นจำนวน 1 เม็ด อุปกรณ์การเสพจำนวนมาก

ซึ่งจากการตรวจค้นทุกกุฎิพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าเกลื่อนห้อง กลิ่นเหม็นตลบอบอวน จึงได้นำไปให้แพทย์ รพ.บ้านหมี่ ทำการตรวจปัสสาวะพบเป็นผลบวกทุกคน จึงได้นำตัวทั้งหมดส่งให้เจ้าคณะตำบลการสึก นำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี เพื่อดำเนินการส่งบำบัดรักษา และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กฤษณ์ สนใจ จ. ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ยินดีอุปนายกสมาคมนักข่าวรับเกียรติบัตรงานสตรี

ดร.อณัญญา อินพุ่ม อุปนายกสมาคมนักข่าวปทุมธานี และน […]

You May Like

Subscribe US Now