หนองบัวลำภู-ชาวบ้านโนนสังร้องสื่อสุดทนร้านอาหารเปิดเพลงเสียงดังเป็นเดือนแล้วห่างจากโรงพักไม่ถึง 300 เมตร

วันที่ (16 พ.ย.65 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆสวนสุขภาพ ใกล้ๆกับสันเขื่อนโนนสัง ในเขตเทศบาลตำบลโนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีร้านอาหารเปิดเพลงเสียงดัง คนป่วย คนชรา ลูกเด็กเล็กแดง แทบนอนไม่หลับ วอนสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบ และเป็นกระบอกเสียงให้ด้วย

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่สวนสุขภาพเทศบาลตำบลโนนสัง พบว่ามีร้านอาหารเปิดเรียงกันหลายร้าน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ยืนอยู่ที่บริเวณสันเขื่อนห่างจากร้านอาหารจุดดังกล่าวประมาณ 200 เมตร แต่เสียงก็ยังดังลอยไปถึงสันเขื่อน และต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงมายืนอยู่ในสวนสุขภาพ ตรงข้ามกับร้านอาหาร ซึ่งมีบางร้านไม่มีห้องกั้น หรืออะไรบังทำให้เสียงดังพุ่งออกมาจากในร้านดังอื้ออึงไปหมด หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ขับรถยนต์วัดระยะทางจากร้านอาหารดังกล่าวถึงหน้า สภ.โนนสัง ระยะทางห่างกัน 300 เมตร เท่านั้นเอง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พิจารณา ให้ย้ายสถานบันเทิงไปยังสถานที่อื่นที่เหมาะสม เพื่อลดผลกระทบจากมลพิษทางเสียงจากการเปิดเพลงเสียงดัง

 

หลังมีการผ่อนปรนมาตรการ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้ร้านอาหารและสถานบันเทิงได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ได้สร้างความเดือดร้อน และผลกระทบต่อชุมชนเขตเทศบาลโนนสังอย่างมาก จึงอยากให้มีการตรวจสอบ เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง ซึ่งได้รับผลกระทบจากร้านอาหารจนไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างปกติสุข โดยเสียงจะเริ่มดังประมาณ 2 ทุ่ม ยิ่งดึกยิ่งดัง เปิดบริการมาแล้วเป็นเดือน จึงอยากฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงไปถึงผู้ที่รับผิดชอบให้ด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

นายวรรธนะ ทองดี    จ.หนองบัวลำภู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-พ่อพาลูกชายร้องทนายดังถูกช่างกลรุมทำร้าย คาดอาจเป็นกลุ่มเดียวกับที่เป็นข่าวบังคับอมนกเขา

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ (16 พ.ย.65) ที่สำนักงานทน […]

You May Like

Subscribe US Now