ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ชั้นในอยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.๑ บก.ทล.(นครสวรรค์) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) บูรณาการร่วมกัน สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งวันที่ (13 สิงหาคม 2567 ) เวลาประมาณ 13.30 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.๑ บก.ทล.(นครสวรรค์) นำโดย พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล,ร.ต.อ.อรุณ บุตตะนันท์,ร.ต.ต.เดชาวัต มีพร้อม รอง สว.(ป) ส.ทล.4 กก.1บก.ทล.,จ.ส.ต.นิรัญ สุขหล่อ,จ.ส.ต.จีระพัฒน์ กรันทุกพันธุ์,ส.ต.ท.นที สืบเทศ,ส.ต.ท.นารเมท เข็มทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.1บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.๑ บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัว ภ.จว.นครสวรรค์ นำโดย ร.ต.อ.สมัคร นนท์ตา รอง สว.สส.สภ.หนองบัว,ร.ต.อ.ศราวุธ บัวเทศ รอง สว.สส.สภ.หนองบัว,ร.ต.อ.วัชระ ชอนบุรี รอง สว(สส.)สภ.หนองบัว,ด.ต.ธนิต  หนูเนตร,ด.ต.ณิชกุล เทียนแจ่ม,ส.ต.ท.นิติเทพ สอนไว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.6 นำโดย พ.ต.ท.อานนท์ ยิ้มประดิษฐ์ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.6,ร.ต.อ.เฉลย กันภัย,ร.ต.ท.พิเศษ พรหมสุวรรณดี,ร.ต.ท.ชาคริตซ์ มั่งอ่อน รอง สว.(สส.)กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.6,ส.ต.อ.ศตายุ อ่ำอ่วม ผบ.หมู่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.6

ได้สำรวจเส้นทาง โดยพบรถยนต์กระบะมีหลังคา ยี่ห้อ TOYOTA VIGO ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ผก-4446 ลำปาง ขับขี่ผ่านมาด้วยความเร็วสูงและมีน้ำหนักที่รถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับขี่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมกับส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดง เรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด  จนกระทั่งตามมาถึง บริเวณ กม.97 ทล.11 (ขาเข้า) ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์  เจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบเบื้องต้นสอบถามนายสรศักดิ์ กิจวิบูลศรี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327/7 หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เป็นผู้ขับขี่ และ นายพล ผูกพันธ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 7 ต.น้ำริม อ.เมืองตาก จ.ตาก นั่งโดยสารด้านซ้ายมากับผู้ขับขี่

ตรวจสอบภายในรถ พบผู้โดยสารนั่งโดยสารมากับรถยนต์จำนวน 15 คน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงหนองบัว จ.นครสวรรค์ พบว่า ผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวทั้ง 15 คน เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง

จากการสอบถามนายสรศักดิ์ฯ  ผู้ขับขี่ให้การรับสารภาพว่า วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 07.00 น.ได้รับการประสานจากชายไทย(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวจำนวน 15 คน ที่บริเวณ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เพื่อไปส่งปลายทาง อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โดยได้ค่าจ้าง 1,500 บาทต่อคน โดยมี นายพล ผูกพันธ์  ซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้นั่งโดยสารด้านซ้ายมือคนขับเพื่อคอยสำรวจเส้นทางว่ามีตำรวจหรือไม่ ได้รับค่าจ้างเป็นส่วนแบ่งจากนายสรศักดิ์ฯ  ผู้ขับขี่จำนวน2,000 บาท  ยอมรับว่าได้บรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง และรู้ดีว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 15 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ  ทำแบบนี้มาแล้ว 5-6 ครั้ง

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมา ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายสรศักดิ์ กิจวิบูลศรี ผู้ขับขี่ และนายพล ผูกพันธ์  ฐาน“ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม   และแรงงานต่างด้าว ฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”ควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.หนองบัว ภ.จว.นครสวรรค์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

AIS Business ร่วมกับ SIS จัดงานสัมมนาพิเศษในหัวข้อ Network Infra and Cyber Security 2024 ให้กับลูกค้าภาคกลาง

AIS Business ร่วมกับ SIS จัดงานสัมมนาพิเศษในหัวข้อ […]

You May Like

Subscribe US Now