อ่างทอง-สุดหลอนภาพถ่ายติดวิญญาณคนแก่มีเคราโผล่ออกมาซอกต้นโพธิ์เก่าแก่วัดบันไดนาค (วัดร้าง)

สุดหลอนภาพถ่ายติดวิญญาณคนแก่มีเคราโผล่ออกมาซอกต้นโพธิ์เก่าแก่วัดบันไดนาค (วัดร้าง) ต้องทำการจุดธุปขอขมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้น ปัจจุบันทาง อบต. ได้เช่าพื้นที่มาสร้างอาคารสำนักงาน อบต. และมีการปรับภูมิทัศน์ร่มรื่นสวยงาม

วันที่ (25 ก.ค. 66 ) สุดหลอนภาพถ่ายติดวิญญาณ คนแก่มีเคราโผล่ออกมาซอกต้นโพธิ์เก่าแก่ ที่บริเวณวัดบันไดนาค (วัดร้าง) ตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งปัจจุบันทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแม่ไก่ ได้เช่าพื้นที่จากสำนักพุทธศาสนา สร้างอาคารสำนักงาน อบต.หนองแม่ไก่ มีสิ่งปลูกสร้างอาคารสวยงาม และยังมีการอนุลักษณ์โบสถ์เก่ามีอิฐก่อโดยรอบสูงประมาณ 1.20 – 1.50 เมตร โดยรอบ และมีต้นไม้ขึ้นอยู่โดยรอบ ซึ่งพบว่ามีพระพุธทรูปปูนปั้น ตั้งอยู่บนเนินดินกลางโบสถ์ 3 องค์ และยังมีต้นโพธิ์เก่าแก่ขนาดใหญ่มีรากสวยงามอยู่ด้านหลังวัดบันไดนาง มีเสาตะเคียนสูงประมาณ 4 เมตร ตั้งอยู่ 1 ต้น บริเวณโคนต้นโพธิ์มีศาลตายาย พร้อมกุมารทองและรูปปั้นฤษีอยู่ที่โคนต้นโพธิ์

จากการสอบถาม นาย สัมพันธุ์ น้ำทอง (เสื้อสีดำ) พิธีกรรายการอินไททอล์ค ซึ่งผลิตด้านสื่อและข่าวต่าง ๆ ในทางเพจเฟซบุ๊คข่าวอินไท และยูทูป เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเย็นถึงค่ำของวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้นำกองถ่ายทำรายการอินไททอล์ค ที่วัดบันไดนาค (วัดร้าง) ในช่วงถ่ายทำรายการก็เลยถ่ายคลิปวีดีโอ ถ่ายภาพ ก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นใบหน้าคนแก่มีเคราโผล่ออกมาในซอกต้นโพธิ์เก่าแก่ข้างวัดบันได้นาค จึงได้หยุดการถ่ายทำ พร้อมได้ทำการจุดธุปขอมา เมื่อถ่ายอีกครั้งก็ไม่พบรูปคนแก่มีเคราที่เห็นดั่งในภาพ

ด้าน นาย นิวัฒน์ เพชรสด (เสื้อสีชมพู) รองนายก อบต.หนองแม่ไก่ เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เห็นภาพแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งที่บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นวัดร้างเก่าแก่ ที่ผ่านมามีเรื่องราวอาถรรพ์ที่ชาวบ้านในพื้นที่เล่าสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ทางด้าน นางสาว ทวาย มังกรแก้ว นายกอบต.หมองแม่ไก่ เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้เห็นรูปภาพดังกล่าวแล้ว ก็ให้ทาง นาย สัมพันธุ์ มาจุดธูปบอกเล่าขอขมา แล้วก็ไม่พบเห็นภาพดังกล่าวอีก ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่วัดร้าง วัดบันไดนาค ปัจจุบันทาง อบต. ได้เช่าพื้นที่มาสร้างอาคารสำนักงาน อบต. โดยมีการปรับภูมิทัศน์ร่มรื่นสวยงาม   โดยอดีตที่ผ่านมามีการนำศพคนแก่และเด็กมาฝังไว้ในพื้นที่บริเวณวัดร้าง เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา ได้มีการขุดพบพระพุทธรูปปูนปั้น จำนวน 3 องค์ ถูกตัดเศียรฝังอยู่ใต้โบสถ์ จึงได้อัญเชิญขึ้นมาพร้อมทำการสร้างเศียรและตั้งประดิษฐานไว้ให้กราบไหว้บูชา ที่เนินดินที่โบสถ์เก่าแก่ และยังมีพระพุทธรูปอีก 1 องค์ ที่ยังไม่สามารถอัญขึ้นมาได้ ปัจจุบันยังถูใต้พื้นดินบริเวณดังกล่าว

ส่วนทางด้าน นาย สำเนา มังกรแก้ว (เสื้อสีน้ำเงิน) ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลหนองแม่ไก่ เล่าให้ฟังว่า มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่ามีชาวบ้านเข้าไปขุดค้นหาพระ และทรัพย์สมบัติบริเวณใต้โบสถ์วัดบันไดนาค ได้พบงูใหญ่โผล่ออกมาให้เห็น ชาวบ้านจึงหนีไป ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นในอดีตเป็นวัดร้าง และต่อมาเป็นป่าช้ามีการนำศพมาพฝังไว้บริเวณดังกล่าว ชาวบ้านเคยเห็นลูกไฟขึ้นอยู่บริเวณดังกล่าวและหายไป ปัจจุบันได้มีการปรับภูมิทัศน์สวยงาม
ประวัติวัดบันไดนาค ตามตำนานเล่าขานว่า วัดบันไดนาคสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ประมาณปีพุทธศักราช 2280 พระพุทธศาสนาได้เจริญงอกงามรุ่งเรืองอย่างมาก และปีพุทธศักราช 2310 กองทัพพม่าได้เดินทางทัพมาทาง ด่านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรี ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี และมาตีค่ายบางระจัน ผ่านมาถึงวัดบ้านพราน ถึงวัดบันไดนาค พม่าได้ทำลายพระพุทธรูป โดยคิดว่าพระพุทธรูปข้างในเป็นทอง โดยใช้เลื้อยใช้ขวานบ้าง เจาะเข้าไปทำให้พระพุทธรูปโดนตัดเศียร ตัดแขน ตัดลำตัว และต่อจากนั้น เมื่อพม่าได้ยกองทัพมาและทำลายทรัพย์สินของวัดบันไดนาค และได้ยกทัพไปยังฝั่งเมืองวิเศษชัยชาญ มุ่งไปยังเมืองหลวงอโยธยา และแล้วเมืองอโยธยาก็ถูกพม่าทำลาย ในปีพุทธศักราช 2310 โดยวัดบันไดนาคเคยรุ่งเรืองก็เสื่อมสภาพตามกาลเวลา และคงเหลือเค้าโครงความสง่างาม ความสวยงาม บ่งบอกถึงความรุ่งเรือง คงเหลือให้เห็นในปัจจุบัน

กนกศักดิ์  แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หล่อเทียนพรรษาเป็นปฐมฤกษ์ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

วันที่ (25 ก.ค.66)  ที่ วิหารพระมงคลบพิตร จ.พระนคร […]

You May Like

Subscribe US Now