เพชรบุรี-สนธิกำลังพยัคฆ์ไพรยึดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าคืนกว่า200ไร่ปลูกทุเรียน

เมื่อวันที่ (20 กค.66)  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งการให้ นายนัฐนันท์ ศรีจันทร์นายอำเภอแก่งกระจาน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. กองร้อยแก่งกระจานที่ 9 ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร), สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 สาขาเพชรบุรี โดยหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พบ.1 (ยางชุม) ศูนย์ประสานงานโครงการตามพระราชประสงค์หมู่บ้านสหกรณ์ ป่าเด็งฯ, เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่1ภาคกลาง ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.10สาขาเพชรบุรี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจยึดพื้นที่ตามที่มีการประกาศขายที่ดิน ทางสื่อโซเซียลมีเดีย (Facebook วัชระอสังหาริมทรัพย์ร้อยล้าน) เนื้อที่200ไร่ ในพื้นที่ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบที่ดินอยู่บริเวณบ้านร่วมใจพัฒนา ม.2 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีร่องรอยการใช้เครื่องจักรปรับดันพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ปลูกทุเรียน มีการปลูกสร้างอาคาร ตะกรุดบ่อน้ำ อยู่ในพื้นที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ขอใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้ ซึ่งจำแนกไว้เป็นพื้นที่ป่าไม้ส่วนกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่สงวนไว้ร้อยละ 20 ของพื้นที่โครงการหมู่บ้านสหกรณ์ทั้งหมด เพื่ออนุรักษ์ความชุ่มชื้นของดินและต้นน้ำลำธาร

จึงได้ทำการตรวจยึดพื้นที่ร่วม2แปลง แปลงที่1เนื้อที่จำนวน 140-0-07 ไร่ แปลงที่2เนื้อที่จำนวน 90-0-28 ไร่ ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่ายางน้ำกลัดเหนือและป่ายางน้ำกลัดใต้ คณะเจ้าหน้าเจ้าหน้าที่ร่วมกันพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฏหมายว่าด้วยการป่าไม้ จึงดำเนินการจัดทำบันทึกเรื่องราวกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน เพื่อให้ดำเนินการติดตามตัวผู้ที่อ้างเป็นผู้ครอบครองที่ดินพื้นดังกล่าวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์  จ.เพชรบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ภูเก็ต-ระทึก!ตำรวจระงับหนุ่มรัสเซียคลั่ง ทำลายรถชาวบ้านพังยับ งัดปืนไฟฟ้ายิงสยบก่อนคุมตัว

เมื่อเวลา 16.19 น. วันที่ (21ก.ค.66) ตำรวจชุดเคลื่ […]

You May Like

Subscribe US Now