พังงา​-โรงรับจำนำคึกคักยอดหมุนเวียนรายวันทะลุล้านบาท ชี้เศรษฐกิจสภาพคล่องขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำ เทศบาลเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา มีประชาชนทยอยหมุนเวียนเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง พบว่าในช่วงเดือน สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่นำทองรูปพรรณเข้าจำนำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มองว่าเกิดจากเศรษฐกิจที่ดีขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยคล่องขึ้นกว่าเดิม มีเงินหมุนเวียนในแต่ละวันมากถึงวันละ 1 ล้านบาท

หลังจากเกิดสถานการณ์โควิดทำให้ยอดผู้เข้าใช้บริการลดน้อยลง เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจขาดสภาพคล่อง การจ้างงานลดลง รายได้ครัวเรือนลดลง แตกต่างกับ 1-2 เดือนที่ผ่านมา ( ก.ค.-ส.ค.65 ) มีประชาชนนำทรัพย์สินเข้าจำนำและไถ่ถอนเพิ่มมากขึ้น ส่วนทรัพย์สิน​ อุปกรณ์​  เครื่องมือ เครื่องใช้ ที่มีมูลค่า ภายในห้องเก็บทรัพย์สินที่รับจำนำพบว่ามีจำนวนน้อยลงกว่าเดิมแทบจะไม่เหลือมากนัก มีอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ส่วนใหญ่เป็นของเดิมที่เจ้าของเข้าต่อดอกเบี้ยก่อนครบกำหนด

ทางนายเพียงศักดิ์ บานเย็น ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพังงา กล่าวว่า ปัจจุบัน พบว่ามีประชาชนใช้บริการมากขึ้นกว่าช่วงสถานการณ์โควิด โดยเฉพาะช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละกว่า 100 ราย ทางสถานธนานุบาลมีเงินหมุนเวียนวันละ 1 ล้านบาท วิเคราะห์ได้ว่ามีการจับจ่ายใช้สอยและเศรษฐกิจมีสภาพคล่องมากขึ้น กล้าจำนำทรัพย์สินเพื่อนำเงินออกมาลงทุนมากขึ้น

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว​ จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

"ลุงตู่" ดอดลงพื้นที่อยุธยา ดูสถานการณ์น้ำ ยืนยันทหารพร้อมเป็นกำลังในการช่วยเหลือทุกภาคส่วน แฟนคลับมารอลุงตู่ไม่สนใจมีตัดพ้อคราวหน้าไม่มารับแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  รมต.กระทรวงกลาโหม  ให้กำ […]

You May Like

Subscribe US Now