อ่างทอง -แตนฝักบัว บุกทำรังนับ 100 รังในอาคารโรงเรียนวัดรุ้ง  จนท.เร่งฉีดพ่นยาฆ่าแมลงกำจัดหวั่นทำอันตรายกับเด็ก นร.

วันที่ (10 ก.พ. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณโรงเรียนวัดรุ้ง ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบ นาย กิติพันธ์ ศรีมะโน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านอิฐ ได้นำทีมงานเข้าฉีดพ่นยาฆ่าแมลง ทำลายรังแตนกว่า 100 รัง ภายในอาคารเรียนและต้นไม้บริเวณโดยรอบโรงเรียน หลังบรรยากาศเงียบสงบจาการหยุดเรียนไปนาน ทำให้แตนฝักบัวได้มาทำรังกันโดยรอบอาคารเรียนและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อป้องกันอันตรายแก่ครูและนักเรียนในช่วงเปิดเรียน จึงได้ทำการฉีดพ่นยาเพื่อทำลายแตน


จากการสอบถาม นาย นพกฤษฏิ์ ขำวงษ์ นักการภารโรงโรงเรียนวัดรุ้ง เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่โควิด 19 แพร่กระจาย โรงเรียนต้องสอนออนไลน์มานานหลายเดือน พบว่าภายในอาคารเรียนมีแตนฝักบัว บุกมาทำรังเป็นจำนวนมากกว่า 100 รัง รวมทั้งต้นไม้ภายในบริเวณอาคารเรียนอีกเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมา ก็มีคุณครูโดนแตนต่อยกันหลายคน และยังพบว่าแตนทำรังในที่สูง จึงต้องใช้รถกระเช้ายกสูงในการเข้าฉีดพ่นยา ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่โดนแตนต่อยเหมือนกัน แต่ไม่เป็นอันตรายเพียงบาดเจ็บเล็กน้อยทำงานต่อไปได้

โดยในช่วงนี้ใกล้เปิดเรียนให้นักเรียนที่โรงเรียน จึงหวั่นว่าแตนจะไปทำอันตรายแก่นักเรียน ทางโรงเรียนจึงประสานไปยังทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านอิฐ มาทำการฉีดพ่นยาฆ่าแมลงเพื่อทำลายรังแตน พร้อมการสุมไฟให้เกิดควันขับไล่แตนที่ยังไม่ตายให้หนีออกนอกพื้นที่ และยังพบว่ามีแตนตกลงมาตายเป็นจำนวนมาก โดยครั้งนี้ใช้เวลาในการทำลายรังแตนกว่า 100 รัง ในอาคารเรียนและโดยรอบ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เป็นไปอย่างปลอดภัย

กนกศักดิ์ แสงตระการ  จ. อ่างทอง

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-นายอำเภอตะกั่วป่า ชี้แจงการก่อสร้างปติมากรรม 12 นักษัตร หลังถูกโลกโซเชี่ยลโจมตี

จากกรณีที่ทาง เพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต […]

You May Like

Subscribe US Now