สุพรรณบุรี -อิ่มบุญกันทั่วหน้าทอดผ้าป่าสลิปซื้อสื่อการเรียนการสอน

วันที่ (5 เม.ย.65 ) ที่  โรงเรียนวัดกกเต็น ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาเพื่อจัดซื้อสื่อการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์และพัฒนาคุณภาพการศึกษา มีทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกลุ่มเพื่อนหมอหน่อยร่วมกันเป็นประธานทอดผ้าป่าให้กับโรงเรียนวัดกกเต็น โดยมีนายนพพล คงทายาท ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดกกเต็น คณะครูบุคลากรและนักเรียนโรงเรียนวัดกกเต็นให้การต้อนรับ โดยทางโรงเรียนได้นิมนต์พระสงฆ์ 9รูปประกอบพิธีในครั้งนี้

การทอดผ้าป่าในครั้งนี้ก็จะมีทั้งพุ่มผ้าป่าเงินสดที่ทางผู้มีจิตศรัทธานำมาทอดด้วยตัวเอง แต่มีพุ่มผ้าป่าที่สะดุดตาเป็นที่สนใจของผู้มาร่วมทำบุญก็คือพุ่มสลิปการโอนเงินของผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญระบุชื่อนามสกุล ที่โอนเงินผ่านมายังบัญชีของโรงเรียนวัดกกเต็นตั้งแต่1บาทไปจนถึงหลักหมื่นบาท จำนวนมากเหน็บไว้เป็นพุ่มผ้าป่า เนื่องจากผู้ที่โอนเงินผ่านบัญชีไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีทอดผ้าป่า แต่ได้มีส่วนร่วมในการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ได้อิ่มบุญร่วมกัน และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธาที่บริจาคเงินให้กับโรงเรียนวัดกกเต็นด้วย

นายนพพล คงทายาท ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดกกเต็น กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อการเรียนการสอนจำเป็นมากสำหรับนักเรียนโดยเฉพาะสื่อการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์ทางโรงเรียนจึงได้จัดทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาหาทุนจัดซื้อสื่อการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์และพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อที่จะให้นักเรียนของโรงเรียนวัดกกเต็นทุกระดับชั้นได้ใช้สื่อในรูปแบบต่างๆเรียน ซึ่งประโยชน์ของอุปกรณ์สื่อการเรียนต่างๆที่นำมาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนจะทำให้เด็กนักเรียน เรียนรู้และเข้าใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาการสอนแบบใช้หนังสืออย่างเดียวโดยให้ครูเป็นผู้บรรยายทำให้นักเรียนเข้าใจยาก เมื่อมีสื่อการเรียนการสอนเข้ามาช่วยจะทำให้นักเรียนที่เรียนได้เห็นชัดมากยิ่งขึ้นเข้าใจง่ายขึ้นด้วย

ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าว่า การส่งเสริมให้กับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสในการเรียนรู้ไปในทิศทางที่สามารถสร้างศักยภาพของนักเรียนได้จะสามารถทำให้นักเรียนมีวิธีคิดและเลือกเรียนในสิ่งที่นักเรียนคนนั้นชอบได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันการเรียนการสอนแบบเดิมอาจจะไม่เพียงพอกับนักเรียน และจำเป็นต้องใช้เครื่องมือที่เป็นสื่อการสอนเข้ามาช่วยมากขึ้น ซึ่งสามารถทำให้เด็กนักเรียนที่เรียนผ่านสื่อการเรียนการสอนพัฒนาได้เร็วมากขึ้นด้วย    สำหรับยอดผ้าป่าของโรงเรียนวัดกกเต็น ได้เงินทั้งหมด 459,761บาท ซึ่งผู้บริหาร คณะครู บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนวัดกกเต็น จะได้นำเงินไปซื้อสื่อการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์และพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดกกเต็นต่อไป โรงเรียนวัดกกเต็นเป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา ถึงมัธยมศึกษาปีที่3 มีนักเรียน180คน

ภัทรพล พรมพัก    จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี –จับอย่างต่อเนื่อง ตร.ทล.อยุธยา จับรถกระบะขนแรงงานต่างด้าว 35 คนรับสารภาพเสียค่านายหน้าคนละสองหมื่นกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  เมื่อวันที่ (5 เม.ย.65 )   […]

You May Like

Subscribe US Now