อ่างทอง-ฮือฮาอาจารย์เจพร้อมลูกศิษย์ร่วมกันลากราชรถพระศรีอารีย์และพระแม่ศรีมหาตาราหนักกว่า5พัน ก.ก.จากนครรังสิตไปยังนครแม่สอด โดยจะใช้เวลา 100 วัน

วันที่ (27 ส.ค. 65) ที่บริเวณถนนสายเอเซีย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง พบ อาจารย์เจ หรือ นาย จักรรินทร์ รังสิมันต์ธนากร พร้อมลูกศิษย์หญิงสาวแต่งกายด้วยชุดขาว จำนวนกว่า 20 คน ช่วยกันลากจูงราชรถที่บรรทุกพระศรีอารีย์ ทำด้วยหินแกะสลัก มีน้ำหนักกว่า 800 กิโลกรัม และพระแม่ศรีมหาตารา ที่แกะสลักด้วยหินมีน้ำหนักกว่า 3,500 กิโลกรัม รวมน้ำหนักองค์พระและราชรถหนักว่า 5,000 กิโลกรัม ลากจูงด้วยคนไปตามเส้นทางถนนสายเอเซีย หากขึ้นสะพานสูง ๆ หรือที่ลาดชัน ก็จะใช้รถยนต์ช่วยในการลากจูง สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่พบเห็น พร้อมร่วมบุญในเส้นทางที่พบเจอ โดยมีเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู คอยดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง

จากการสอบถาม อาจารย์เจ เล่าให้ฟังว่า ได้อัญเชิญพระแม่ศรีมหาตารา ที่เชื่อว่าเป็นพระองค์สุดท้ายที่เสด็จลงมาในกึ่งพุทธกาล เพื่อดับภัยร้ายให้กับประเทศชาติ และสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคต โดยเป็นความเชื่อของมหาญาณ และพระพระศรีอารีย์เมตไตรยองค์แรก ที่พระอินทร์จำแลงลงมาให้สร้างขึ้น มีความประสงค์ในการอัญเชิญด้วยราชรถ โดยการลากไปตามเส้นทาง เริ่มต้นจากตลองสาม นครรังสิต จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา มุ่งหน้าไปตามถนนสายเอเซีย ผ่านจังหวัดอ่างทอง ในวันที่ 27 ส.ค. และผ่านไปพักค้างแรมที่อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นมุ่งหน้าต่อไปยังนครแม่สอด จังหวัดตาก โดยใช้เวลาเดินทางจำนวน 100 วัน เพื่อเก็บวิญญาณร้ายตามระหว่างทาง รวมทั้งการปลดทุกข์ให้กับโลกใบนี้ต่อไป

 

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ปชช.แห่ส่องเลข อาบน้ำมนต์ อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ เสริมดวงรับโชค 1ก.ย.นี้

วันที่ 29 ส.ค.2565 ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ท […]

You May Like

Subscribe US Now