สมุทรปราการ-ท่านอ้น-ท่านอ่อง ขอบคุณคนไทยที่มาร่วมส่งเดินทางกลับสหรัฐ

ท่านอ้น-ท่านอ่อง ขอบคุณคนไทยที่ร่วมส่งเดินทางกลับสหรัฐแล้ว พร้อมเปิดใจก่อนขึ้นเครื่อง หวังประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีแต่ความหวัง คนไทยมีแต่ความรักและให้เกียรติซึ่งกันและกัน กัน ใครผิดใจกันขอให้อโหสิกัน หันเข้ามาหากัน ยืนยันจะกลับเยี่ยมเมืองไทยอีก

เมื่อเวลา 23.13 น. วันที่ (14 ส.ค.66 )  ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ พร้อมด้วยท่านอ่อง นายแพทย์จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ สองพระโอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาถึงอาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อกลับนครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค 377 ในเวลา 02.50 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม 2566 โดยการเดินทางกลับครั้งนี้จะพักเปลี่ยนเครื่องบิน ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนจะบินต่อไปที่นครนิวยอร์ค ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค201
ระหว่างที่ ท่านอ้น และท่านอ่อง กำลังจะเช็คอินเพื่อขึ้นเครื่องบิน บริเวณเคาน์เตอร์สายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์มีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจเข้าไปทักทายและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งท่านอ้น และ ท่านอ่อง ได้ยกมือไหว้ทักทาย และพูดคุยกันผู้ที่เข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศร่วมบันทึกภาพและรายงานข่าวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ต่อมา ท่านอ้น วิรัชเรศวร วิวัชรวงศ์ ได้เปิดเผยความรู้สึกกับสื่อมวลชน โดยมีท่านอ่อง นายแพทย์จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ยืนอยู่ข้างๆว่า กล่าวว่า ขอบคุณมากครับที่มาส่ง อาทิตย์นี้ค่อนข้างยุ่งเหยิงหน่อย เราก็มาแค่ไม่กี่วัน ผมมาเจ็ดวันแปดวัน น้องมาก็มาสามสี่วัน ก็เป็นอาทิตย์ที่ไปค่อนข้างเร็ว มีหลายอย่างที่เราอยากจะทำอยากจะดูที่เมืองไทย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ใจเราต้องการอยากจะเติมให้เต็ม แต่เวลาก็น้อยเกินไป ตั้งแต่มาที่ประเทศไทยคราวนี้ก็ได้ความรักความอบอุ่นจากทุกคนที่เราพบเจอ ก็ได้พบเจอกับคนไทยที่หลากหลายวิถีชีวิต ได้คุยกับเค้าค่อนข้างใกล้ชิด และได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับเพื่อนชาวไทยของเราในประเทศนี้ หลังจากที่แยกจากกันมานาน ก็ได้เติมเต็มในหัวใจอีกทีหนึ่ง อะไรที่เป็นช่องโหว่ในรูของหัวใจก็เติมเข้ามาให้เต็ม เป็นความรู้สึกที่ดีเป็นอย่างมาก ทำให้เห็นชัดเจนว่า ประเทศไทยของวันนี้ “ประเทศไทยของ 27 ปีที่แล้ว ก็เป็นที่ที่ต่างกัน อะไรที่อยู่ในความสนใจ ความทรงจำของผมตอนเด็กๆ ก็อาจจะไม่อยู่แล้ว ก็มีอะไรใหม่ๆ เข้ามาแทน ก็ไม่ได้แปลว่าเมืองไทยดีขึ้นหรือแย่ลง แต่มันแค่เปลี่ยนแปลงไป ผมหวังว่า ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีแต่ความหวัง ชาวไทยมีแต่ความหวัง ความรักและความเคารพซึ่งกันและกัน จงให้เกียรติซึ่งกันและกัน จงฟังซึ่งกันและกัน ไม่ว่าเราจะเป็นใครก็ตาม ในเมื่อเราเป็นคนไทย เพื่อน พี่น้องชาวไทยด้วยกัน เราก็น่าจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ฟังซึ่งกันและกัน และมีความรักซึ่งกันและกัน ใครผิดใจกันขอให้อโหสิกัน หันเข้ามาหากัน”

ท่านอ้น กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือและน้ำตารื้น ว่า ผมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนึกในพระคุณของประเทศชาติ ดีใจที่เกิดมาในประเทศไทย คราวนี้ก็ต้องจากไปอีกแล้ว แต่ก็หวังว่า ในอนาคตผมกับน้องๆ ครอบครัว ก็จะได้กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกหนหนึ่ง หวังว่าอีกไม่นาน ขอช่วงเราไม่อยู่นี้ก็ขอให้ทุกคนช่วยปกป้องรักษาประเทศไทยไว้ให้เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ได้บนความยุติธรรม ความเสมอภาค รักกัน สามัคคีกัน เราก็หวังว่าจะมาใหม่ในเร็วๆ นี้

หลังจากเปิดเผยความรู้สึกแก่สื่อมวลชนแล้ว “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ และ “ท่านอ่อง” นายแพทย์จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เดินไปที่เคาน์เตอน์สายการบิน เอมิเรตส์ เพื่อทำการเช็กอินตั๋วเครื่องบิน เมื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเดินเข้าไปภายในเกท ทั้งนี้คณะสื่อมวลชน และประชาชนที่ทราบข่าวและมาส่ง อวยพรให้ท่านอ้น ท่านอ่อง “เดินทางปลอดภัย” และ “กลับมาใหม่นะคะ” โดยท่านอ้นโบกมืออำลาทุกคน

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ฮือฮากล้วยน้ำหว้าออกปลีกลางลำต้นคาดมาให้โชค คอหวยไม่พลาดจุดธูป โรยแป้ง ส่องหาตัวเลขไปเสี่ยงดวง

วันที่ (14 ส.ค. 66)   ฮือฮาพบต้นกล้วยประหลาดออกเคร […]

You May Like

Subscribe US Now