อ่างทอง-ฮือฮากล้วยน้ำหว้าออกปลีกลางลำต้นคาดมาให้โชค คอหวยไม่พลาดจุดธูป โรยแป้ง ส่องหาตัวเลขไปเสี่ยงดวง

วันที่ (14 ส.ค. 66)   ฮือฮาพบต้นกล้วยประหลาดออกเครือกลางลำต้น ที่บริเวณด้านหลังร้านค้าเลขที่ 76/1 หมู่ที่ 2 ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง โดยพบว่าเป็นกล้วยน้ำว้ากาบขาว มีปลีกล้วยโผล่ออกมากลางลำต้น แล้วออกเคลือออกมา 2 หวี มองดูแล้วคล้ายพนมมือด้านข้างปลีกล้วย สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านที่พบเห็น ต่างคาดว่ามาบอกใบ้ให้โชค พร้อมจุดธูป โรยแป้ง ส่องหาตัวเลข ซึ่งจากการตัวสอบกล้วยต้นอื่นที่อยู่บริเวณเดียวกันนั้น พบว่ามีการออกปลีที่ปลายยอดตามปกติ

จากการสอบถาม นาย ปลือ อายุ 30 ปี เจ้าของ เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านตนเองเปิดเป็นร้านค้า โดยด้านหลังของบ้านปลูกกล้วยและต้นไม้อื่น ๆ ไว้หลายต้น เมื่อเย็นที่ผ่านมานั้น ได้ออกมารดน้ำต้นไม้ตามปกติ พบว่ามีต้นกล้วยน้ำว้ากาบขาว ได้ออกปลีมากลางลำต้น และมีอยู่ 2 หวี หวีแรกนับได้ 14 ผล ส่วนหวีที่สองนั้นนับได้ 12 ผล ซึ่งตนเองเพิ่งพบเป็นครั้งแรก คาดว่าเจ้าที่เจ้าทางจะมาให้โชค เมื่อชาวบ้านที่มาซื้อของที่ร้านทราบข่าว ไม่พลาดเดินไปดูที่หลังร้าน พร้อมจุดธูป โรยแป้ง ที่บริเวณต้นกล้วย ส่องหาตัวเลขกันอย่างคึกคัก

ส่วนทางด้าน ป้าลั่นทม วัย 60 ปี ชาวบ้าน ที่มาขอโชคลาภ เล่าให้ฟังว่า น่าจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางดลบันดาลให้กล้วยออกกลางลำต้น ตนเองตีเป็นตัวเลข 99 คือ กล้วยก็คือเลข 9 กลางลำต้นก็ตีเป็นเลข 9 รวมแล้วเป็นเลข 99 และเมื่อได้บอกเล่านำแป้งมาโรยที่ลำต้นถูหาตัวเลขส่องดู พบเป็นตัวเลข 95 นำไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-สำนักงานรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 จัดงาน "วันอุรักษ์พะยูนแห่งชาติ ประจำปี 2566" พร้อมสร้างจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก

วันที่ (14 ส.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ […]

You May Like

Subscribe US Now