สิงห์บุรี-สุดแปลก !!! ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ เป่าเค้กวันเกิดให้เจ้าแม่ทับทิม

วันที่  (23 เม.ย. 65 )  นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย นางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมพิธีไหว้ถวายพระพร เจ้าแม่ทับทิม หรือเทียนโหวเซี้ยบ้อ ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิมสิงห์บุรี ฝั่งตะวันออก โดยมี นายเทียนชัย ตรีชัยรัศมี ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมให้การต้อนรับ และได้มีการนำเค้กมาไหว้พร้อมร่วมร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ดเดย์ เป่าเทียนวันเกิดให้กับเจ้าแม่ทับทิมอีกด้วย ถือเป็นสีสันให้ภายในงาน

หลังจากไหว้บวงสรวงเจ้าแม่ทับทิมและเทพเจ้าที่เป็นที่เคารพของชาวจังหวัดสิงห์บุรีเรียบร้อยแล้ว จากนั้นท่านผู้ว่าฯ กับ ท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ก็ผลัดกันป้อนขนมเค้กสร้างความชื่นมื่นให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ท้ายงานมีการจุดประทัดเรียกโชคลาภ โดยเลขปลายประทัดหลังจากจุดประทัดเสร็จแล้วได้แก่เลข 269 และ 58 ซึ่งคณะกรรมการฯ ต่างก็นำโทรศัพท์มาถ่ายรูปธงปลายประทัดเพื่อไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อความศรัทธา

สำหรับเจ้าแม่ทับทิม ชาวจีนนิยมเรียกว่า “หม่าโจ้ว”  เป็นที่เคารพสักการะของชาวประมงที่เดินเรือ โดยชาวจีนโพ้นทะเลที่อพยพมาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในราชอาณาจักรไทย ได้อัญเชิญองค์เจ้าแม่ทับทิมมากับเรือด้วย ซึ่งองค์เจ้าแม่ทับทิมที่ประทับที่ศาลเจ้าจังหวัดสิงห์บุรีนั้นมีอายุประมาณ 200 ปี ส่วนเจ้าแม่ทับทิมปีนี้ ถือว่ามีอายุครบรอบ 1,065 ปี มีการจัดงานเฉลิมฉลองของบรรดาคนไทยเชื้อสายจีนหลายประเทศพร้อมกันในวันนี้

 

จินตนา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-สาวใหญ่กรุงเก่าเครียดคิดสั้นกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก โชคดีคนหาปลาช่วยไว้ทัน รอดหวุดหวิด

เวลา 22:20 น วันที่ (23 เม.ย.65 ) สมาคมอยุธยารวมใจ […]

You May Like

Subscribe US Now