ปทุมธานี-นายกแจ๊สนำร่องซ่อมถนนชำรุดโดยใช้วัสดุนวัตกรรมใหม่

วันที่ (21 ส.ค.66) ที่ถนนชลประทานเลียบคลองเก้า ฝั่งตะวันออก ตำบลคลองเก้า อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ และนายธีรพงศ์ ผาบไชย ผู้อำนวยการกองช่าง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการทดลองนำวัสดุที่เป็นนวัตกรรมในการซ่อมพื้นผิวถนนที่ชำรุดบนถนนเลียบคลอง 9 อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ประชาชนใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย

เนื่องจากสถาพถนนทั่วจังหวัดปทุมธานีพบว่าชำรุดเยอะมาก การดำเนินการซ่อมแซมเพื่อบูรณะถนนใหม่ทั้งเส้นใช้เวลาและงบประมาณจำนวนมาก พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จึงมีแนวคิดแก้ปัญหาด้วยการซ่อมถนนที่ชำรุดด้วยการนำวัสดุที่เป็นนวัตกรรมในการซ่อมพื้นผิวถนนที่ชำรุดที่ใช้ในต่างประเทศ นำมาทดลองในพื้นที่ถนนเลียบคลองเก้า ใช้รถแบคโฮขุดผิวถนนที่ชำรุด จากนั้นนำวัสดุที่เป็นนวัตกรรมบรรจุในกระสอบป่าน มาวางอัดในพื้นถนน และนำน้ำฉีดลงไปและบดอัดจนแข็งตัว ใช้เวลา 2 ชั่วโมงจนยึดเกาะกันแน่น โดยมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ซึ่งหากได้ผลดีก็จะใช้งานวัสดุซ่อมแซมนี้ทำในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปีโค่นล้ม ปาฏิหาริย์ไม่ล้มทับศาลพระพรหม และบ้านเรือน ชาวบ้านเชื่อเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระพรหม

ต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปีโค่นล้ม ชาวบ้านเชื่อ ความศั […]

You May Like

Subscribe US Now