ฮือฮา เจ้าภาพขนผลไม้แตงโม เงาะ มังคุด เป็นของชำร่วยกินได้ แจกแขกที่มาร่วมงานศพ แทนของชำร่วยที่ระลึก

วันที่ (13 มิ.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ฌาปนสถาน เมรุเผาศพ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีงานฌาปนกิจศพของคุณพ่อบุญเสริม  มีเมธี อายุ อายุ 78 ปี คุณพ่อของคุณเก๋ รุจิรา มีเมธี ชาวบ้านในหมู่บ้านทองธรณี เลขที่ 50/15 หมู่ 5 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัว ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ ศาลาฌาปนสถาน วัดพนัญเชิงวรวิหารเป็นเวลา 4 คืน สวด 5 จบ มีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานมากมาย

 

แต่เป็นที่ฮือฮาที่สุดของงาน ในวันที่มีการฌาปนกิจศพคุณพ่อบุญเสริม  มีเมธี เจ้าภาพต่างขนผลไม้สดมีทั้งแตงโม เงาะ มังคุด มาตั้งบริเวณทางลงหน้าเมรุ เพื่อเอาไว้แจกแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพของคุณพ่อบุญเสริม  มีเมธี กันทั่วหน้าทุกคน สร้างรอยยิ้มให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ที่หอบหิ้วผลไม้เป็นของชำร่วย เอาไปรับประทานที่บ้านได้

สอบถามคุณเก๋ รุจิรา มีเมธี ลูกสาวของคุณพ่อบุญเสริม  มีเมธี ผู้วายชนม์ กล่าวว่า ที่นำผลไม้มาแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานเผาศพคุณพ่อเพราะเกิดจากความรักความสามัคคีในบรรดาหมู่ญาติพี่น้อง อีกทั้งลูกๆหลานๆก็เป็นพ่อค้าแม่ค้า ขายผลไม้ตามฤดูกาลอยู่แล้ว จึงได้ซื้อผลไม้จากสวนที่เคยซื้อมาขาย  เอามาแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานแทนของชำร่วยอย่างอื่นที่คนส่วนใหญ่ใช้เป็นของที่ระลึก  แต่ของชำร่วยงานนี้สามารถนำไปรับประทานกันได้เลย นับว่าเป็นสีสันของงานศพอีกอย่างหนึ่ง

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านยื่นหนังสือต่อนายอำเภอคัดค้านการย้ายปลัด

ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอพัฒนานิคม นำสมาชิกยื่นห […]

You May Like

Subscribe US Now