หนองบัวลำภู-ตำรวจนาวังรวบเอเย่นต์ยารายใหญ่เคยติดคุกไม่เข็ดตรวจยึดยาบ้า 49,331 เม็ดพร้อมอาวุธปืนยาวและใช้ พรบ.ยึดทรัพย์

วันที่ (18 มิ.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบกฯ,พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน รอง ผบกฯ ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา ผกก.สภ.นาวัง ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ดอนศรีชา รอง.ผกก.สส.สภ.นาวัง ,พ.ต.ท.รัช เบ้าสวัสติไชย สว.สส.สภ.นาวัง,ร.ต.อ.สำรอง อิ่มนาง รอง.สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.ณัฐพิชญ์ กล่อมจันทร์ รอง.สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ณธกร โสระเสาร์ รอง.สว.สส.ฯ,ด.ต.ธวัช แสนมานิตย์ ,ด.ต.สายันต์ วินทะไชย ,ด.ต.กรุงทอง กุลกล่อม,ส.ต.อ.กุศล จิตรเจริญ,ส.ต.อ.วัชระ แก้วหยาด (ป.) สภ.นาวัง ได้ร่วมกันจับกุมนายวาทการฯอายุ 39 ปี อยู่ที่ ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 49,331 ,อาวุธปืนยาวยี่ห้อ ARCHANGEL 5.56 จำนวน 1 กระบอก ,ซองกระสุน จำนวน 2 อัน อยู่ในกระเป๋าสีดำ ,เครื่องกระสุน ขนาด.22 จำนวน 50 นัด และยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมค พร้อมเงินในบัญชีธนาคาร รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดที่ตรวจยึด จำนวน 1,051,973 .71 บาท

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายวาทการ ฯอายุ 39 ปี เคยติดคุดคดียาเสพติดมาแล้ว มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเป็นผู้จำหน่ายรายใหญ่ในพื้นที่ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู และพื้นที่ จ.เลย โดยจะเป็นนายทุนออกเงินซื้อยาเสพติด แล้วนำเข้ามาในพื้นที่ ส่งให้ขบวนการหรือเครือข่ายจำหน่ายในพื้นที่ สภ.นาวัง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-MAX สีเทา นครปฐม ซึ่งจะใช้เส้นทางผ่านระว่างหนองบัวลำภู อ.นากลาง อ.นาวัง ไปยังจังหวัดเลย เพื่อซื้อขาย และส่งยาเสพติด ซึ่งจะนำยาบ้ามาส่งวันนี้โดยนัดหมายส่งยา ที่ถนนสายบ้านเทพคีรี-นาด้วง เขตบ้านเทพคีรี หมู่ที่ 7 ต.เทพคีรี อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ประชุมวางแผนเพื่อทำการจับกุม พร้อมให้สายลับได้ขึ้นรถยนต์ไปจอดรอตามจุดที่นัดหมาย ต่อมานายวาทการฯได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-MAX สีเทา นครปฐม มาพร้อมได้ถือถุงปุ๋ยสีดำลงมาจากรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 49,331 เม็ด ปืนยาวพร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในรถ โดยนายวาทการฯรับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบเป็นของ นายสมพงษ์ฯ ราษฎร อ.เอราวัณ จ.เลย ที่สั่งให้ตนเองนำมาส่งตรงบริเวณที่ถูกจับกุม ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของญาติ ที่ตนเองได้ยืมมาไว้เพื่อป้องกันตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ชุดสืบสวน สภ.นาวัง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาวัง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

นายวรรธนะ ทองดี   ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ส.ส.นราพัฒน์ ปชป.นำชาวบ้านปลูกป่าแจงนโยบายพรรคเร่งแก้ปัญหาราคาปุ๋ย

วันที่ (18 มิ.ย.65 ) นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.แบบบั […]

You May Like

Subscribe US Now