นนทบุรี-ทม.บางรักพัฒนา แจกถุงยังชีพ 600 ชุด เร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ (18 ต.ค.65 ) ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ ส.อบจ.นนทบุรี เขต3 บางบัวทอง และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ลงพื้นที่ชุมชนซอยลิขิตไก่ย่าง ซอยวัดลาดปลาดุก และหมู่บ้านธารทอง2 หมู่ที่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม จำนวน 600 ชุด ซึ่งตอนนี้พื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-30 ซม.จึงทำให้ชาวบ้านวิตกกังวลในเรื่องของเชื้อโรคที่จะมากับน้ำ อีกทั้งสัตว์มีพิษ อย่างเช่น งู ตะขาบ จะทำอันตรายกับคนในชุมชน

นางดุษฎี เทพศิริ อายุ 59 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม กล่าวว่า ชุมชนของตนมีน้ำท่วมขังมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ช่วงที่น้ำท่วมแรกๆ ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ที่ผ่านมาก็มีนายกกิจก้อง นาคทั่ง มอบหมายให้ สท.เมืองบางรักพัฒนา และ สจ.ปีย์วรา จริยเมโธ เข้ามาช่วยเหลือมอบถุงยังชีพให้แล้ว โดยปกติถ้าน้ำคลองไม่ดันขึ้นมา ระดับน้ำก็จะลดลงไวกว่านี้ แต่ถ้าน้ำในคลองยังมีปริมาณมากอยู่ มันก็จะไม่มีที่ระบาย จึงทำให้น้ำเน่าเและส่งกลิ่นเหม็น ปีนี้โชคดีหน่อยน้ำไม่ไม่เข้าบ้าน สิ่งของเครื่องใช้จึงไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ประสบปัญหาเดียวกัน ขอให้ทุกคนเข้มแข็งและสู้ไปด้วยกัน ตนเชื่อว่าอีกไม่นานระดับน้ำก็จะลดลงและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ ม.2 ม.4 ม.6 ม.12 ม.14 ม.15 เพื่อนำถุงยังชีพมาแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางด้าน สจ.ปีย์วรา จริยเมโธ ก็ได้มาสำรวจพื้นที่และนำถุงยังชีพมาแจกแล้ว ซึ่งทางเทศบาลฯเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านมาโดยตลอด โดยตนได้สั่งซื้อข้าวสารอาหารแห้งและสินค้ามาส่งวันนี้ช่วงเช้า ช่วงบ่ายจึงมานำมาแจก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เบื้องต้นได้นำเรือมามอบให้จำนวน 3 ลำ เพื่อเอาไว้ใช้สัญจร ตอนนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงเเล้ว ช่วงแรกระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า เพราะเป็นพื้นที่ลุ่ม แล้วน้ำจะระบายออกที่คลองบางไผ่ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำจากคลองบางไผ่ออก ถ้าน้ำในคลองบางไผ่ลดลง จะทำให้น้ำที่ท่วมชุมนุมใกล้เคียงระบายออกไปและกลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียนว่าทางเทศบาลไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือ ขอชี้เเจงว่าทาง สจ.ปีย์วรา จริยเมโธ ซึ่งเป็นกรรมการสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทยได้ประสานถุงยังชีพจากสมาคม อบจ.แห่งประเทศเทศไทย โดยลงพื้นที่ร่วมกับทางเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา นำถุงยังชีพมาบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แล้วทุกหลังคาเรือน ในวันพุธ ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สาโรจน์ สว่างศรี จ.นนทบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-นายก อบต.วังน้ำเขียว เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม 

นายก อบต.วังน้ำเขียว อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เ […]

You May Like

Subscribe US Now