ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมชมโครงการ โคก หนอง นา ภ.จว.สระบุรี

วันที่ พล.ต.ท  ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมชมโครงการ โคก หนอง นา ภ.จว.สระบุรี  ที่บริเวณ ด้านหลังอาคาร ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  ม. 5 ต.ทับกวาง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี   โดยพื้นที่ดังกล่าว มีพื้นที่กว่า 200 ไร่  โดยแบ่งส่วนหลังอาคารออกมา   ซึ่งเป็นที่ว่างเปล่าริมเขาประมาณ  10 ไร่  ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  ได้จัดทำ โคก หนอง นา ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9)  และ รัชกาลที่ 10 “เศรษฐกิจพอเพียง”  โดยใช้พื้นที่ในการ ปลูกข้าว เจ๊กเชย เสาไห้ ขุดบ่อเลี้ยงปลา   พร้อมสร้างโรงเรือนไก่ และเลี้ยงเป็ด ส่วนพื้นที่โดยรอบๆจะปลูกพืชผักสวนครัวต่างๆ  พร้อมไม้ดอกไม้ประดับ สร้างความสวยงาม แลดูเป็นธรรมชาติ  โดยมี  พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  ให้การต้อนรับและพาเดินเยี่ยมชมโครงการ

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า ด้านหลังกองบังคับการ มีพื้นที่ที่เหลือ และ ดูเหมาะสมทั้งเรื่องน้ำ และ ภูมิอากาศ ประกอบกับนโยบายในเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โคก หนอง นา ก็เลยจัดการหาแนวร่วม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะดำเนินการใช้พื้นที่ร่วม10ไร่    โดยจัดแบ่งทำบ่อปลา 3-4 บ่อ มีการปลูกพืชผักสวนครัว  ประเภทผักกินใบ  การเลี้ยงเป็ด  เลี้ยงไก่   ซึ่งในการดำเนินการก็จะทำไปศึกษาไป   ซึ่งตนมองเห็นว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์   กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้ามาเก็บเกี่ยวนำไปรับประทานได้ ภายในครอบครัว  ทำเป็นเศรษฐกิจได้  ให้ข้าราชการตำรวจ และประชาชนในละแวกชุมชน เข้ามาร่วมกิจกรรม

ส่วนในภายภาคหน้านั้นหน้าอาจจะเปิดเป็นสถานที่พักผ่อน หรือตั้งเป็นศูนย์เรียนรู้ จุดชมวิว ความสวยงามของธรรมชาติ เพราะพื้นที่ดังกล่าวสะดวกต่อการเดินทางมาก อาจจะเป็นจุดแวะพักผ่อน เที่ยวชม ถ่ายภาพ จุดนัดพบ ก็เป็นไปได้ เพื่อเป็นในเรื่องของสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ครอบครัว ซึ่งเป็นการน้อมนำพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 มาประยุกต์ใช้ในเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง”

สมพงษ์ ปานรุ่ง   ข่าวจังหวัดสระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่ประเดิมปลูกกระท่อมแดงพืชเศรษฐกิจต้นแรกของน่าน คาดมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 300 บาท พร้อมให้ความรู้เป็นพืชเศรษฐกิจชุมชนตัวใหม่ แต่ต้องมีการวิจัยต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่า

ที่โรงเรียนปัว จ.น่าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตร […]

You May Like

Subscribe US Now