อ่างทอง-ชายวัย59ปีฝึกเรียนรู้จากร้านน้องชาย มาเปิดร้านซ่อมสามล้อถีบที่บ้านสร้างรายได้ ย้อนวิถีในอดีต ฟื้นชีพสามล้อถีบโบราณสวย ๆ

วันที่ (17 ก.ย. 66 ) ที่บริเวณบ้านเลขที่ 43 หมู่ 2 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบ นาย ศิริชัย ตันเจริญ อายุ 59 ปี เปิดร้านซ่อมสามล้อถีบโบราณ คุณภาพสูงสุดทุกคันที่เสร็จออกไป รับรองผลงานด้วยใจ ที่หาได้อยากในปัจจุบัน เป็นการสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว และเป็นฟื้นวิถีชีวิตสามล้อถีบโบราณเก่า ๆ ที่พุพังเสียหายไปตามกาลเวลา จากเจ้าของที่มีความหลงไหลความคลาสสิคให้กลับมามีชีวิต ที่ใช้จอดโชว์สร้างความสวยงามตามบ้าน ร้านค้า และใช้ถีบเล่นออกกำลังกาย สร้างความสุขบนท้องถนน ซึ่งนับวันจะยิ่งหายากลงทุกที โดยสามล้อถีบอยู่คู่กับคนไทยมานาน เป็นวิถีชีวิตของคนสมัยก่อน แต่เนื่องด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้คนรุ่นใหม่หลงลืมยานพาหนะของไทยในอดีต ซึ่งปัจจุบันสามล้อถีบแทบจะไม่เหลือให้เห็นตามท้องถนน

จากการสอบถาม นาย ศิริชัย เล่าให้ฟังว่า ตนเองพบเห็นสามล้อถีบ ที่ผุพังไปตามกาลเวลา จอดทิ้งไว้ตามบ้านเรือนก็รู้สึกเสียดายในความสวยงามและคุณค่า ต่อมาได้ไปเรียนรู้การซ่อม และเป็นช่างลูกมือซ่อมรถสามล้อถีบที่ร้านน้องชาย ในกรุงเทพฯ จนเกิดความชำนาญ และด้วยความที่ชื่นชอบในรถสามล้อถีบ จึงได้กลับมาเปิดร้านที่บ้านตนเอง

โดยรับซ่อมรถสามล้อถีบในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และใกล้เคียง โดยรับงานซ่อมจากร้านน้องชายในกรุงเทพฯ มาซ่อม เป็นการสร้างรายได้ให้ครอบครัวอย่างงาม และยังเป็นการเป็นฟื้นคืนชีวิตสามล้อถีบโบราณเก่า ๆ ที่พุพังเสียหาย ให้กลับมาชีวิตอีกครั้ง โดยคิดค่าซ่อมในราคาเป็นกันเอง ค่าแรงตามชิ้นงานแล้วแต่จะตกลงราคา ส่วนค่าอะไหล่รถสามล้อถีบก็ตามราคาที่สั่งซื้อมาจากค้า สนใจติดต่อสอบถาม 081-3851843 นาย ศิริชัย

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี -ไบค์เกอร์ปทุมใจบุญรวมตัว ขี่ฮาร์เล่ย์ 200 คัน มอบหีบศพแก่ศพยากไร้หรือไม่มีญาติและช่วยเหลือสังคม

วันที่ (17 ก.ย.66) ที่วัดบางโพธิ์ใน ตำบลบางปรอก อำ […]

You May Like

Subscribe US Now