พังงา-สุดฟิน!! กวางป่า 2 ตัวเต็มวัยออกอวดโฉมเล่นน้ำในอ่างจากุชชี่ แอนด์ สปา กลางป่าพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีพังงา อย่างเพลิดเพลินใจ

เมื่อวันที่ (10 กย.67)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีพังงา ได้มอบหมายให้นายอับดุลมาลิก หะสะเล็ม หัวหน้าชุดที่ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ ออกลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบกลางคืนวันที่ 1 กย. 67ที่ผ่านมา พร้อมกับได้ติดตั้งกล้องดักถ่ายสัตว์ป่า(camera trap)เพื่อติดตามตรวจสอบสัตว์ป่าชนิดต่างๆที่ออกหากินในเวลากลางคืน

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพSmartpatrol ชุดที่1 ประจำอุทยานแห่งชาติศรีพังงารายงานผลการติดตั้ง กล้องพบกวางป่าเต็มวัยเพศผู้จำนวน 2 ตัว ได้สลับกันลงเล่นน้ำที่เต็มไปด้วยโคลนบริเวณโป้งอย่างสบายใจ ซึ่งโป้งน้ำของสัตว์ป่าเสมือนดั่งอ่างจากุชชี่ หรือสปากลางผืนป่า ที่สัตว์ป่านานาชนิดคอย แวะเวียนใช้ประโยชน์ตลอดเวลา อุทยานแห่งชาติศรีพังงาดูแลรับผิดชอบในการพิทักษ์รักษาป่าและสัตว์ป่านานาชนิดที่อยู่ในพื้นที่จำนวน 153,800 ไร่ จะมีเจ้าหน้าที่จำนวน 27 คน คอยดูแลออกตรวจลาดตระเวนสลับสับเปลี่ยนกำลังผลัดละ 14 วัน ดูแลพิทักษ์ป่าและสัตว์ป่าตลอด 24 ชั่วโมง การพบกวางป่าเต็มวัยเพศผู้จำนวน 2 ตัวออกหากินและลงเล่นน้ำในโป้งที่เสมือนอ่างกุชชี่&สปาของสัตว์ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีพังงาในครั้งนี้ได้สร้างความยินดีแก่ผู้ทราบข่าวอย่างยิ่งอีกครั้งโดยก่อนหน้าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

อุทยานแห่งชาติศรีพังงงาได้พบกระทิงป่าเพศผู้รูปร่างสวยงามนาม”ศรราม”มาแล้วซึ่งได้สร้างความยินดีแก่ผู้ทราบข่าวอย่างยิ่งจนทำให้หัวใจพองโตมาแล้ว และในครั้งนี้ต้องขอชื่นชมและปรบมือให้กำลังใจในการทำงานปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติศรีพังงาทุกคนที่มีความมุ่งมั่นพิทักษ์รักษาป่ารวมทั้งสัตว์ป่าจนทำให้ป่าอุดมสมบูรณ์มีสัตว์ป่าชนิดต่างๆออกหากินอวดโฉมจนเป็นภาพที่ทำให้คนไทยมีความสุขอยู่เนืองๆ

ภาพข่าว พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ปวีณาพานศ.สาวติดตามคดีส.ต.ต.เรียกเงิน1หมื่นแลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาขับ

วันที่ (11 ก.ย.67)  นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิป […]

You May Like

Subscribe US Now