อ.ไทรโยค เปิดจุดเช็คอินใหม่กว่า20 ไร่ ทุ่งปอเทืองไอยราแลนด์ เอาใจขาเซลฟี

 

ไม่ไปไม่ได้แล้ว…ขอบอก.!! ขาเซลฟีรีบเลย สัมผัสชมทุ่งปอเทืองไอยราแลนด์ บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ อ.ไทรโยค เมืองกาญจน์ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ชิมอาหารพื้นบ้านระดับโอท็อป ช๊อป ผลิตภัณฑ์สินค้าโอท้อป แถมไม่ห่างกัน เที่ยวชมสะพานรักฮาโลรี ที่ปางช้างไทรโยค เที่ยวชมฟรีทุกวัน

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 13 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพื้นที่กว่า20ไร่ของ บริษัทไอยราแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด ใกล้วัดเขาน้อย ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นายทัชชสิทธิ์ ศิลปาภิสันทน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีเปิดทุ่งปอเทือง อ.ไทรโยค แหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของอ.ไทรโยค โดยมีนางกันตา วิทูรผดุงกิจ เจ้าของผู้จัดการสายธารไอยรา รีสอร์ท และบ.ไอยราแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด นายวินัย แสนดี เจ้าของปางช้างไทรโยค นางเชื้อ แสนดี ภรรยา พร้อมแขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวกว่า 200 คน ร่วมพิธี

นางกันตา วิทูรผดุงกิจ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการเปิดทุ่งปอเทือง บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของอ.ไทรโยค เป็นการสร้างแหล่งท่องเที่ยว จุดเช็กอินแห่งใหม่ ให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการส่งเสริมสินค้าชุมชน กระจายรายได้ให้ชุมชนเพิ่มมากขึ้น ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเที่ยวชมได้ทุกวันเวลาฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจาก นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมทุ่งปอเทือง ที่กำลังชูดอกเหลืองสดใส สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่น ล้อมรอบด้วยทิวเขา ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ จะมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าโอท็อปของจ.กาญจนบุรี มาร่วมออกร้านให้จับจ่ายซื้อ ทั้งอาหารพื้นบ้านเครื่องดื่มสมุนไพร ผ้าทอ ฯลฯ อีกมากมาย เรียกว่าได้ทั้งชม ชิม ช๊อป แชะ ครบ

ทางด้าน นายทัชชสิทธิ์ ศิลปาภิสันทน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่าในช่วงวิกฤติโควิดนี้ ทำให้สถานการณ์ของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการธุรกิจด้านนี้ รวมทั้งร้านค้าขาย ตามแหล่งท่องเที่ยวมีรายได้น้อยลง เนื่องจากนักท่องเที่ยวน้อย ลดลงจากเดิมเป็นอย่างมาก ทุ่งปอเทืองอ.ไทรโยค แห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว จุดเช็กอินแห่งใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา เชื่อว่าจะช่วยดึงดูด นำพานักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ทำให้เศรษฐกิจในอำเภอไทรโยคดีขึ้น อย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จะได้ชมทุ่งปอเทืองบนเนื้อที่กว่า20ไร่แล้ว ไม่ห่างจากที่แห่งนี้ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย ยังมีปางช้างไทรโยค ให้ท่านได้สัมผัสกับ สะพานรักฮาโรรี กิจกรรมเลี้ยงช้าง ชมวิถีชีวิตของควาญช้าง ชมสินค้าพื้นเมือง และชิมอาหารของชุมชนชาวกะเหรี่ยง ในวันเสาร์และอาทิตย์เช่นกัน เรียกว่ามาที่แห่งนี้ ได้เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวได้ถึง2แห่ง หากจะพักค้างแรม ไม่ห่างจากแหล่งท่องเที่ยว ต้องไปสายธารไอยรารีสอร์ท ริมแม่น้ำแควน้อย ราคาระดับชาวบ้าน แต่บรรยากาศระดับอินเตอร์ คุ้มมากๆ..ไม่ไปไม่ได้แล้ว

วุฒิเดช ก้อนทองคำ จ. กาญจนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ขนหัวลุกแต่เช้าเจอรอยพญานาคที่ฝากระโปร่งหน้ารถ เชื่อพญานาคมาให้โชค

วันที่ 13 พ.ย. 64 ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่ออีลำยอง […]

You May Like

Subscribe US Now