อ่างทอง-สิบล้อเบรคแตก พุ่งชนอาคารทำการโครงการส่งน้ำพังเสียหาย บาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ (30 ก.ค. 66)  พ.ต.ต.สมชัย ภูสิลิตร สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อเบรคแตก พุ่งเข้าชนอาคารที่ทำการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี หมู่ที่ 7 ตำบลองครักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-9745 สิงห์บุรี ที่บริเวณด้านหน้ารถสิบล้อยุบพังเสียหาย ชนคาติดอยู่กับด้านข้างอาคารสำนักงาน ที่เป็นอาคารคอนกรีตชั้นเดียวพังเสียหาย เศษปูนเศษกระจกแตกกระจายไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นางสาวจำเนียน ฤกษ์ดี อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นภรรยาคนขับที่นั่งมากับรถบรรทุกสิบล้อ มีบาดแผลที่บริเวณปากและใบหน้า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรับการรักษาที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถาม นาย มานพ แทนนรินทร์ อายุ 42 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าให้ฟังว่า หลังจากบรรทุกรำไปส่งที่กรุงเทพฯ และได้เดินทางกลับมาตามถนนโพธิ์ทอง – ท่าช้าง เพื่อกลับจังหวัดสิงห์บุรี แต่เมื่อถึงทางโค้งที่จะเลี้ยวซ้ายไปยังจังหวัดสิงห์บุรี พบว่ารถเกิดเบรคแตก มีอาการเบรคแข็งเหยียบไม่ได้ จึงประคองรถยนต์ตรงไปตามทาง จากโค้งถึงตัวอาคารสำนักงานเป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร โดยตรงผ่านป้อมยามเข้าไปยังประตูระบายน้ำยางมณีก่อนถึงตัวสำนักงานหักเลี้ยวไม่พ้น ก่อนพุ่งชนทำให้ภรรยาที่นั่งมาในรถยนต์ด้วยกันได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังโชคดีที่เป็นวันหยุดยาว ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในสำนักงาน จึงมีความเสียหายแต่ในตัวอาคาร

ด้าน นาย เชียน อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าให้ฟังว่า ตนเองตกใจเมื่อเห็นรถบรรทุกสิบล้อ ขับพุ่งตรงเข้ามาผ่านเข้าไปด้านใน และยังหักหลบชาวบ้านที่ยืนตกปลาอยู่ข้างสะพาน หักหลบไปชนราวสะพานพังเสียหาย ก่อนพุ่งไปชนสำนักงานและหยุดอยู่กับที่

ทางด้าน ป้าสาย แม่ค้าสมตำไก่ย่าง เล่าให้ฟังว่า พบเห็นรถบรรทุกสิบล้อวิ่งเข้าไป จึงได้ตะโกนบอกลูกค้าที่ซื้อไก่ย่างให้หลบรถ ก่อนที่รถจะพุ่งไปชนสำนักงาน ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าที่ผ่านมา เคยมีรถพุ่งเข้าไปยังด้านในหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้อาคารพังเสียหาย เนื่องจากว่าเป็นวันหยุดยาว จึงมีคนน้อยไม่มีใครได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ มีเพียงภรรยาคนขับที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ และทำการสอบสวนคนขับขี่รถบรรทุกสิบส้อ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เพชรบุรี-กรมอุทยานแห่งชาติ ฯ จัดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) เชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละและปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมป่าไม้  […]

You May Like

Subscribe US Now