วัดคลองห้วยโพธิ์จัดงานลอยกระทงในวิหารหนึ่งเดียวในจังหวัด ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 ด้านเจ้าอาวาสเผยปีนี้จัดพร้อมกับงานกฐิน เริ่มตั้งแต่เช้ายันค่ำ

 

วันที่  ( 18 พ.ย. 64 )  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดคลองห้วยโพธิ์ หมู่ที่ 3 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พระครูปลัดสุรินทร์ อภิยาโน เจ้าอาวาสวัดคลองห้วยโพธิ์ พร้อมด้วยชาวบ้านได้จัดงานประเพณีลอยกระทง ในวิหารวัดคลองห้วยโพธิ์ ที่จัดงานติดต่อกันมาเป็นปีที่ 7 โดยในปีนี้จัดพร้อมกับงานทอดกฐิน ให้ชาวบ้านได้ร่วมงานลอยกระทงภายในวิหาร หนึ่งเดียวของ จังหวัดอ่างทอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาประเพณีวัฒนธรรมสืบและการท่องเที่ยว โดยให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ได้มาลอยกระทงไหว้พระขอพรและร่วมงานกฐินกันตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงช่วงค่ำ

 

จากการสอบถาม พระครูปลัดสุรินทร์ กล่าวว่า หลังจากเกิดภัยแล้งเมื่อปี พ.ศ. 2547 ทำให้ในลำคลองห้วยโพธิ์แห้งขอด ชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีสถานที่ลอยกระทง ทางวัดคลองห้วยโพธิ์ จึงได้ปรึกษากับทางญาติโยม ในการใช้พื้นที่ด้านในวิหารหลวงพ่อใหญ่ ที่มีสองชั้น โดยชั้นล่างต่ำกว่าชั้นบน 30 เซนติเมตร และกว้าง 1 เมตร เมื่อเติมน้ำเข้ามาในบริเวณวิหาร ก็จะคล้ายกับเป็นลำคลองใช้สำหรับการลอยกระทง เพื่อเป็นการขอขมาพระแม่คงคา ไหว้พระขอพร โดยจัดสืบทอดกันมาเป็นประเพณีเป็นปีที่ 7 แล้ว และในปีนี้จัดพร้อมกับงานทอดกฐินของทางวัด

โดยให้ทางญาติโยมที่มาร่วมงานบุญกฐิน ได้ลอยกระทงกันตามประเพณีตั้งแต่เช้า เพื่อเป็นการรักษาประเพณี และส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศและการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ลดลงภายใต้มาตรการของรัฐ ประชาชนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวกันต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ผบช.ท่องเที่ยวแถลงสองคดีใหญ่ จับกุม “Romance Scam แสร้งรักออนไลน์หลอกโอนเงินค่าพัสดุจากต่างประเทศ และ ขบวนการ SCAMMER อ้างพาไปทำงานต่างประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่  (18 พ.ย.64 ) ที่สถานีดับ […]

You May Like

Subscribe US Now