สุพรรณบุรี-พลังศรัทธาสายมูกว่าสองหมื่นคนร่วมงานไหว้ครูพระครูบาวชิริลเกิดอาทิตย์ทรงกลด

วันที่( 11 ส.ค. 67) ที่วัดเดิมบาง หรือวัดคงคาราม ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี   พระครูสุวรรณปุญญารักษ์ เจ้าอาวาสวัดเดิมบาง ได้จัดพิธีไหว้ครูประจำปี ครูตำรา หลวงพ่อแบน ปาสาทิโก วัดเดิมบาง พร้อมไหว้ครูเสริมยันต์ดวงเศรษฐี พระครูบาวชิริล ภัททมุณี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเดิมบาง ประจำปี 2567 โดยมีมวลพลังศรัทธาสาธุชน กว่า 20,000 คนแห่มาร่วมพิธีทำให้ที่จอดรถภายในวัดและโรงเรียนที่อยู่ติดกันไม่พอจอดจึงต้องจอดริมไหล่ถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท กันยาวเหยียด มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมากพากันเดินทางล่วงหน้ามารอกันก่อนวันงาน 2 คืน โดยนอนรอใต้ถุนศาลาเรือนไทย และ บางคนมานอนตามรีสอร์ท โรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ อำเภอเดิมบางนางบวช และ ใกล้เคียง ทำให้จนที่พักเต็มทุกรีสอร์ท รวมถึงที่พักใน จังหวัดชัยนาท ก็ได้รับอานิสงค์ ไปด้วย

ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 04.00 น. พลังศรัทธาที่พักค้างตามรีสอร์ทต่างเดินทางมาที่วัด กระทั่งคนเต็มลานวัด พอแดดออก ก็หลบไปหาอยู่ในร่มตามจุดต่างๆ รอบวัด เนื่องจากพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เริ่มในเวลา 08.09 น. เริ่มพิธี โดยพระครูสุวรรณปุญญารักษ์ และพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์

จากนั้นในเวลา 12.30 น. พระครูบาวชิริล ได้ขึ้นนำพาน พวงมาลัย ไหว้หลวงพ่อแบน ซึ่งเป็นครูตำราในการเจิมมือ หลังไหว้เสร็จได้ลงจากมณฑป ปรากฏ พระอาทิตย์ทรงกลด อย่างน่าอัศจรรย์ จากนั้นนำสาธุชน ประกอบพิธีบูชา และ ขอขมาครู และ เสริมสิริมงคลยันต์ดวงเศรษฐี และอ่านโองการประสิทธิมงคลแก่ผู้ร่วมพิธี จากนั้นถวายถังบุญผ้าป่าบูชาครู ระหว่างประกอบพิธี มีบางคนออกอาการแปลกๆ เหมือนของขึ้น สำหรับยอดรวมผ้าป่าถังบุญ รวมทั้งสิ้นเป็นเงินจำนวน 7,615,120 บาท ผู้ที่มาร่วมบุญต่างพากันนำเลขไปเสี่ยงโชคเผื่อรับทรัพย์งวดวันที่ 16 ส.ค.นี้

ทางด้าน นายชูศักดิ์ พรหมโครต อายุ50 ปี เดินทางมาจาก จังหวัดชลบุรี มีการแขวนพระมาเต็มตัว รวมถึงเครื่องรางของขลังปลัดขิก น้อยใหญ่เต็มเอว กล่าวว่ามาเพราะศรัทธาในหลวงพ่อกวย หลวงพ่อแบน และพระครูบาวชิริล ซึ่งวัตถุมงคลที่แขวนมา เป็นพระเครื่องหลวงพ่อกวย และ หลวงพ่อแบน ส่วนเครื่องรางทุกชิ้น ได้ให้พระครูบาอธิษฐานจิต จึงเดินทางนำมาร่วมพิธีไหว้ครูในวันนี้

นอกจากนี้ยังมีชาว จังหวัดสุราษฏร์ธานี เดินทางมาค้างตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. และจะนอนต่ออีก 2 คืน เพื่อร่วมงานไหว้ครู และ ถวายถังบุญ รวมถึงรอเจิมมือ กับครูบาวชิริลด้วย ซึ่งเดินทางมาแก้บนด้วย หลังมาขอพรการงานให้ปัง รวมถึงถูกหวย ได้โชค โดยเดินทางมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 เพราะความศรัทธา

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-วัดลาดหญ้าไทรจังหวัดนครปฐม จัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูป (ปางพระไพรีพินาศ) หน้าตักกว้าง 50 นิ้ว (วันแม่)

วันที่  (12 ส.ค.67)  วัดลาดหญ้าไทร ตำบลห้วยขวาง อำ […]

You May Like

Subscribe US Now