สระบุรี -ชาวบ้านข้องใจ ญาติประสบอุบัติเหตุ รพ.ลงความเห็นเสียชีวิตด้วยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ทำให้ประกันไม่จ่ายค่าสินไหม

วันที่ (14 มิ.ย.66 ) จากกรณีเมื่อวันที่ (9 มิ.ย.66) ทีมข่าวได้รับการร้องเรียน จากนางสาว นงลักษณ์ ศรีวิชัย อายุ 24 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ว่า ขอความความเป็นธรรม ช่วยเหลือกรณีที่พี่ชายของ นางสาว นงลักษณ์ ได้ประสบอุบัติเหตุด้วยตนเองอาการสาหัส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 สิงหาคม 2565 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าบ่อลูกลัง ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ต่อมาในในคืนของวันที่ 8 สิงหาคม ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตลง แต่ทางโรงพยาบาลในตัวเมืองสระบุรีได้ระบุการเสียชีวิต กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ซึ่งขัดแย้งกับเอกสารของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ระบุการเสียชีวิต เลือดออกในสมองจากอุบัติเหตุจราจร จึงทำให้นางสาว นงลักษณ์ เกิดความ ฉงน สงสัย ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชาย

หลังจากนั้นได้ดำเนินการยื่นเรื่อง ขอสินไหม จากประกันของธนาคาร แต่ถูกปฎิเสธ ไม่จ่ายค่าสินไหม เนื่องจากผิดเงื่อนไขการเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปแจ้งกับทางโรงพยาบาลเพื่อขอคำชี้แจง การระบุลงในหนังสือรับรองการตาย ของพี่ชาย แต่ก็ไม่ได้รับการชี้แจงใดๆจากทางโรงพยาบาล ต่อจากนั้นได้พยายามขอความช่วยเหลือไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระบุรีและศาลจังหวัดสระบุรี ก็ไม่ได้รับความกระจ่างใดๆ

ทีมข่าวเดินทางไปพบกับนางสาวนงลักษณ์ ศรีวิชัย(น้องสาวผู้เสียชีวิต)อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 3 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี อีกครั้ง ตามที่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสระบุรีได้นัดไว้ ว่าอีก 7 วัน ให้เดินทางมาพบเพื่อฟังคำชี้แจงจากแพทย์ถึงเรื่องดังกล่าว หลังจากที่ทีมข่าวและผู้ร้องทุกข์ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสระบุรีเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากนั้นทีมข่าวและผู้เสียหายได้พร้อมกันเดินทางไปที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อขอรับฟังการชี้แจงจากแพทย์ที่ลงความเห็นการวินิจฉัยการเสียชีวิตของนายขจรศักดิ์ ศรีวิชัย อายุ 30 ปี พี่ชายของนางสาวนงลักษณ์ ศรีวิชัย เมื่อเดินทางไปถึง พบเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสระบุรีตามที่นัดหมาย โดยมีนายวิทยาธร ฟองจามร นิติกรของโรงพยาบาลดังกล่าวได้ชี้แจงกับทางผู้เสียหายและผู้สื่อข่าวว่าทางแพทย์โรงพยาบาลสระบุรียังยืนยันว่า สาเหตุการตายของนายขจรศักดิ์ ศรีวิชัย ว่าเป็นการเสียชีวิตด้วยกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลันตามใบรับรองการตายเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เช่นเดิม  และเมื่อผู้เสียหายได้สอบถามถึงข้อข้องใจว่าทำไมความเห็นของแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพเมื่อเดือนสิงหาคม 2565 ในข้อ 2 ระบุเหตุที่เสียชีวิตว่าเลือดออกในสมอง จากอุบัติเหตุจราจร เพราะเหตุใดจึงแตกต่างจากความเห็นของแพทย์ในเอกสารของบริษัทประกันภัยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งนายวิทยาธรไม่ได้ชี้แจงให้ชัดเจนว่าเป็นเพราะเหตุใด

ต่อจากนั้นผู้เสียหายจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ว่าเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายขจรศักดิ์ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสระบุรีพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรีได้ร่วมกับแพทย์เวรของโรงพยาบาลสระบุรีชันสูตรพลิกศพนายขจรศักดิ์โดยแพทย์ลงความเห็นว่าสาเหตุการตายของนายขจรศักดิ์คือเลือดออกในสมองจากอุบัติเหตุทางจราจรซึ่งนายขจรศักดิ์ได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทกรุงไทยพาณิชย์ประกันภัยประเภทประกันอุบัติเหตุไว้  แต่เมื่อผู้เสียหายนำเอกสารความเห็นแพทย์จากโรงพยาบาลสระบุรีไปยื่นเบิกเงินประกันกับบริษัทกรุงไทยพาณิชย์ประกันภัยแล้วไม่สามารถเบิกค่าสินไหมทดแทนได้เนื่องจากแพทย์โรงพยาบาลลงความเห็นในเอกสารดังกล่าวว่าสาเหตุการเสียชีวิตของนายขจรศักดิ์มาจากการเจ็บป่วยทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหายจากการลงความเห็นของแพทย์ที่ไม่ตรงกับรายงานประจำวันและรายงานชันสูตรพลิกศพของพนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์ผู้ทำการชันสูตรเพื่อขอให้เจ้าพนักงานสอบสวนประสานกับโรงพยาบาลสระบุรีเพื่อแก้ไขเอกสารความเห็นแพทย์ให้ถูกต้องตามความเป็นจริง  โดยหากโรงพยาบาลสระบุรีไม่ดำเนินการลงความเห็นให้ถูกต้องตามความเป็นจริงผู้เสียหายจะได้ดำเนินการร้องทุกข์ให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นางสาวนงลักษณ์ ศรีวิชัย(น้องสาวผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า จากการที่เดินทางมารับฟังการชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ทางนิติกรณ์แจ้งมาว่าเอกสารที่ทางโรงพยาบาลเขียน เค้าแจ้งว่าเค้าติ๊กผิด คือพี่ชายของตนเองเกิดอุบัติเหตุ แต่เค้าไปติ๊กว่าเจ็บป่วย ซึ่งทางโรงพยาบาลนิติกรเค้าแจงมาแล้วว่าเค้าติ๊กเอกสารผิด ส่วนอีกข้อหนึ่งก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า เป็นกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ความรู้สึกตอนนี้ก็ยังอยากรู้ข้อเท็จจริงมากกว่านี้ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อเท็จจริง คืออยากรู้ให้มันสุดๆ ก็เลยเดินทางมาที่โรงพัก สภ เมืองสระบุรี มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่าพี่ชายได้เกิดอุบัติเหตุ ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ได้ชี้แจงอะไรที่ชัดเจนกว่านี้


เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-อลังการนายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสุพรรณบุรีจัดงานวันเกิดครบ 64 ปี

สุดอลังการงานสร้าง นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสุพรรณบุ […]

You May Like

Subscribe US Now