พังงา-ม้าทรงแสดงอิทธิฤทธิ์อภินิหารองค์เทพเจ้าในร่างทรง เดินสะพานมีด ที่มีความคมกริบ

ม้าทรงแสดงอิทธิฤทธิ์อภินิหารองค์เทพเจ้าในร่างทรง เดินสะพานมีด ที่มีความคมกริบ ลุยกระเบื้องและเล่นหลอดไฟฟ้า เพื่อสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ความอัปมงคลให้ออกไปจากครอบครัวของผู้ที่เข้าร่วมประเพณีถือศีลกินผัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ ที่ศาลเจ้าจ่งต๋านหง่วนโส่ย ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ในปีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชน จำนวนมากที่แห่ร่วมชมอภินิหารองค์เทพเจ้าในร่างทรงเดินลุยกระเบื้อง โดยม้าทรงได้แสดงอิทธิฤทธิ์เดินสะพานมีด ลงไปนอนคลุกกระเบื้องที่แตกละเอียด และเล่นหลอดไฟฟ้า สร้างความหวาดเสียวให้แก่ประชาชน ซึ่งการจัดแสดงอิทธิฤทธิ์ในครั้งนี้เป็นการตอบแทนองค์เทพที่คอยปกปักรักษา และแสดงอภินิหารโดยการรับคมศาสตราวุธแทนผู้มีจิตศรัทธาซึ่งปีหนึ่งมีครั้งเดียว ส่วนด้านความเชื่อนั้นร่างทรง หรือม้าทรงทุกคนมีความศรัทธาในตัวองค์เทพเจ้าเป็นอย่างมาก เพราะในขณะที่แสดงอภินิหารเดินลุยกระเบื้องไม่บาด หรือทิ่มแทงทะลุผิวหนังเลย ซึ่งร่างทรงต่างเชื่อว่าองค์เทพเจ้าคอยคุ้มครอง

ทั้งนี้ พิธีดังกล่าวเป็นการจัดขึ้นเพื่อสะเดาะเคราะห์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ความอัปมงคลให้ออกไปจากครอบครัวของผู้ที่เข้าร่วมประเพณีถือศีลกินผักให้เกิดความโชคดี มีความสงบสุขตลอดปี สำหรับองค์เทพเจ้าที่ลงประทับร่างทรงจะออกโปรดลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนต่ออีกด้วย

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-พิธีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

วันที่ (19 ต.ค.66 ) ที่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีจั […]

You May Like

Subscribe US Now