ลพบุรี-วันสถาปนาโรงเรียนสงครามพิเศษแหล่งกำเนิดทหารพลร่มครบรอบ 56 ปี

วันที่ (9 ต.ค. 66 )  พลโท วัฒนา ฉัตรรัตนแสง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธานนำ อดีตผู้บังคับบัญชา อดีตข้าราชการ และกำลังพลของโรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงคามพิเศษ ร่วมประกอบพิธีสงฆ์ เนื่องในวันสถาปนา โรงเรียนสงครามพิเศษ ครบรอบ 56 ปี ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน กำลังพล ครอบครัว ตลอดจนอุทิศส่วนกุศลให้แก่กำลังพลของหน่วย ที่ได้เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในการปกป้องอธิปไตรของชาติ ในสมรภูมิต่างๆ ทั่วประเทศ ในอดีตที่ผ่านมา

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ยังได้เป็นประธานมอบโล้ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่กำลังพล ที่สมควรได้รับการเชิดชู ให้เป็นแบบอย่างของการปฏิบัติงาน ในฐานะกำลังดีเด่น ด้านฝ่ายอำนายการ ด้านครู อาจารย์ ด้านครูปกครอง ด้านการปฏิบัติงานกลุ่มพนักงานราชการ จำนวนทั้งสิ้น 18 คน

สำหรับ โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ ในฐานะแหล่งกำเนิดของทหารพลร่ม ถือเป็นแหล่งผลิต และหล่อหลอมนักรบพิเศษ ชั้นเลิศ ของกองทัพบกที่มีความเป็นมืออาชีพ มีการจัดการฝึกอบรม การประเมินผลที่ทันสมัย (Modernity) และเป็นสากล (Interoperability) เป็นที่ยอมรับ และเชื่อมั่นของกองทัพ และประชาชน ทั้งไทยและต่างประเทศ มุ่งไปสู่ “ความเป็นศูนย์กลาง” การฝึกอบรม ด้านการปฏิบัติการพิเศษของภูมิภาค เพื่อให้กำลังพลมีความพร้อมรบ แข็งแกร่ง มาตรฐาน และเชี่ยวชาญ ด้านการสงครามพิเศษ

ปัจจุบันมีหลักสูตรสำคัญ ประกอบด้วย หลังสูตรส่งทางอากาศ หลังสูตรการรบแบบจู่โจม ภาคปฏิบัติการทางยุทธวิธี หลังสูตรนักรบพิเศษภาคพื้นฐานการสงครามพิเศษ หลังสูตรชำนาญการทหาร ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ หลักสูตรรบพิเศษ หลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูง หลักสูตรปฏิบัติการทางน้ำ หลักสูตรพลซุ่มยิง หลักสูตรครูรบพิเศษ หลักสูตรการปฏิบัติการพิเศษร่วมขั้นพื้นฐาน รวมถึงการพัฒนาเครื่องช่วยฝึกต่างๆ ให้เป็นทันสมัยและมีความเป็นสากล อีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชัยนาท-มวลน้ำเจ้าพระยายังเพิ่มสูงขณะชาวบ้านหวั่นซ้ำรอยปีที่ผ่านมา

วันที่ (10 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น […]

You May Like

Subscribe US Now