มหาสารคาม-รัฐมนตรีกลาโหมเปิดเดินวิ่งมหาสารคามมินิมาราธอน 2023  ครั้งที่ 1

วันที่ (10 ก.พ.67) เวลา 05.30น ที่สนามกีฬาอรุณปรีดีดิลก มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร. สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานเดินวิ่งมหาสารคามมินิมาราธอน 2023 ครั้งที่ 1 ในโอกาส 90 ปีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม โดยมี ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ อุปนายกสมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ประธานอนุกรรมการจัดการแข่งขันฯ พร้อมนายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม คณะกรรมการสมาคม ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดี ผู้บริหารคณาจารย์ นักศึกษา นักกีฬา และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

โอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวแสดงความชื่นชมคณะทำงาน“ โครงการ Rajabhat Maha Sarakham Mini Marathon 2023 ครั้งที่ 1” และผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่เห็นความสำคัญของโครงการฯ ทั้งนี้เพื่อปลูกฝังความสามัคคี ช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ใหม่ ผดุงเกียรติและชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยให้เจริญยิ่งขึ้น รวมไปถึงหาทุนและช่วยเหลือกิจการของมหาวิทยาลัย ส่งเสริมการศึกษา การกีฬา อีกทั้งยังร่วมมือกับองค์การกุศลเพื่อสาธารณประโยชน์และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมรำลึกพระคุณบูรพคณาจารย์จากอดีตจนถึงปัจจุบันในโอกาสครบรอบ 99 ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

นอกจากนี้ ดร.สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวถึง นโยบายกีฬาสร้างคนคนสร้างชาติ ถือเป็นการสร้างคนให้มีสุขภาพแข็งแรงและสร้างชาติให้มความแข็งแกร่งมั่นคง ส่วนนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคแบบใหม่ จะทำให้ทุกคนเข้าถึงการบริการทางด้านสุขภาพไม่มีข้อจำกัด และเกิดประโยชน์ทางสังคมสามารถแก้ปัญหาการเหลื่อมล้ำได้ เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพมวลรวมของประเทศ ทำให้คนมีอายุยืนยาวมากขึ้น พร้อมเชิญชวนคนไทยทุกวัยให้หันมาออกกำลังกายและดูแลรักษาสุขภาพของตนเองในเบื้องต้น


พิเชษฐ ยากรี จ. มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ส่องทะเบียนรถนายกรัฐมนตรีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์

นายกรัฐมนตรีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ค […]

You May Like

Subscribe US Now