สมุทรปราการ-ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดงานมหกรรมกัญชา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ (10 มิ.ย.65 ) นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.เรวดี รัศมิทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมกัญชาสมุทรปราการ โดยมี นายณันประเสริฐ รตนะสิริโชค หรือ อาจารย์มานพ สมุทรปราการ เป็นผู้กล่าวรายงาน โกดัง ถ.เทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยภายในงานได้มีการเปิดบูธให้ผู้ประกอบสายเขียว นำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชา ไม่ว่าจะเป็น ต้นกัญชา เมล็ดพันธ์ และผลิตภัณฑ์แปลงรูปของกัญชาต่าง ๆ ทั้งน้ำมันกัญชา สบู่ที่มีส่วนผสมของใบกัญชา รวมทั้งใบกัญชาอบแห้ง และใบกัญชาชุบแป้งทอด รวมทั้งบรั่นดีทีมีผสมของกัญชา รวมทั้งไวท์ และวอสก้า นำมาว่างจำหน่ายภายในงานให้ประชาชนได้เลือกซื้อ

นายณันประเสริฐ รตนะสิริโชค หรือ อาจารย์มานพ สมุทรปราการ กล่าวว่า จากกรณีที่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องระบุชื่อยาเสพติดให้โทษประเภท 5 พ.ศ. 2565 มีผลบังคับใช้ในวันที่ 9 มิ.ย. 2565 ซึ่งจะมีผลให้ทุกส่วนของกัญชา ไม่ใช่ยาเสพติดประเภท 5 กัญชาได้กลายเป็นพืชเศรษฐกิจที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง จากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ได้เปลี่ยนกระบวนทัพเกี่ยวกับกัญชาจากเชิงลบให้กลายเป็นเชิงบวก จากยาเสพติดเลวร้าย กลับกลายเป็นยาที่สามารถรักษาโรคได้อย่างหลากหลาย ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดให้ใช้กัญชาในทางการแพทย์ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าระดับหนึ่ง ของนโยบายเปิดกว้าง ในเรื่องกัญชาเสรีเพื่อการแพทย์ โดยทำควบคู่ไปกับการให้ความรู้ด้านกัญชาแก่ประชาชน

 

 

ในขณะที่ประเทศไทย เป็นที่ยอมรับว่า มีสายพันธุ์กัญชาที่ดีที่สุดในโลกกัญชาจะกลายเป็นพืชเศรษฐกิจที่ให้คุณค่ามหาศาลตั้งแต่รากลำต้นใบดอกและจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุดเมื่อคนนึกถึงกัญชานี่จึงเป็นที่มาของการจัดงานมหกรรมการใช้สมุนไพรที่จะขับเคลื่อนความรู้ด้านกัญชาที่ถูกต้องรวมถึงการต่อยอดกัญชาสู่ธุรกิจอย่างอื่นเพราะนอกจากจะใช้กัญชาทางการแพทย์แล้วในภาคธุรกิจต่างๆเริ่มยอมรับการใช้ประโยชน์ของกัญชามากขึ้น โดยตัวเองนั้นป่วยเป็นมะเร็ง แพทย์แจ้งว่าจะอยู่ได้ไม่นาน ตนเองได้รักษาโดยใช้กัญชาปรากฏว่าค่ามะเร็งค่อยๆหายไป จึงอยากจะช่วยคนอื่นต่อ และอยากขอให้ภาครัฐ ให้ชาวบ้านได้ปลูกกัญชาเสรี 3 ปีก่อน ถึงจะมี กฎเกณฑ์เพื่อช่วยรักษาคนป่วย แล้วค่อยตั้งกฎกติกา ประชาชนจะได้เข้าถึงกัญชาอย่างแท้จริง ทั้งนี้งานในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2565

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-คึกคัก..นักเล่นเซิร์ฟบอร์ด​ ทั้งมืออาชีพ-สมัครเล่น​ แห่เล่นเซิร์ฟ​ชายหาดเมมโมรี่​ กับฤดูกาล SurfSeason

วันที่ ( 11 มิ.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายห […]

You May Like

Subscribe US Now