ปทุมธานี-ระดับน้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง กระสอบทรายต้านไม่ไหวน้ำไหลเข้าวัดสูงกว่า50 ซม.

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ (30 ก.ย.65 ) นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี นำทีมสมาชิกเทศบาล กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กองช่าง งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลตำบลบ้านกลาง วางกระสอบทรายตามแนวเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาและตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากภายในบริเวณ ในซอยวัดมะขาม -วัดศาลเจ้าเนื่องจากอิทธิพลพายุโนรูทำให้มีฝนตกหนักติดๆกันและทางกรมชลประทานได้เพิ่มการปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาเป็น 2800 ลูกบาศเมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงกว่าปกติ ซึ่งทั้งสองวัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีประชาชนมาหาซื้อของกินของฝากจำนวนมากทำให้สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและวัดที่มีปลาหน้าวัดจำนวนมาก

โดยมีประชาชนมาเที่ยวเล่น เลี้ยงอาหารปลา แต่ด้วยพื้นที่ที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาในขณะนี้ ที่น้ำได้หนุนสูงมากประกอบกับเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำออกมาเพิ่มขึ้นทำให้น้ำสูงขึ้น ดังนั้นทางเทศบาลบ้านกลางจึงได้เสริมแนวกระสอบทรายและทำทางเดินเข้าศาลาวัดทั้งสองแห่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ได้มาเลี้ยงปลาและตรวจสภาพโป๊ะท่าเทียบเรือหน้าวัดดูความแข็งแรงทนสภาพรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหนเพื่อความปลอดภัยผู้มาเที่ยวและหาซื้ออาหารที่แสนอร่อยในตลาดแห่งนี้กับไปทานที่ทำงานและที่บ้าน

ด้าน นาย สายันต์ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลางได้กล่าวว่าวันนี้น้ำขึ้นแรงแต่เราเตรียมความพร้อมไว้แล้ว คือขึ้นมาทีเดียว 50 เซ็นติเมตร เทศบาลก็พยายามที่จะเอาพนักงานมาช่วยกันตั้งแต่เช้า เพื่อจะไม่ให้น้ำเข้าด้านใน ซึ่งทางเราในพื้นที่ตำบลบ้านกลางพร้อมรับน้ำและยังคงรับได้ โดยหากน้ำรั่วจากด้านในก็จะไปลงยังคล่องเชียงรากซึ่งมีประตูระบายน้ำสามารถสูบออกแม่น้ำเจ้าพระยาได้ ซึ่งหากฝนตกมาอีกตอนนี้ผนังกระสอบทรายที่วางไว้ก็ยังคงรับปริมาณน้ำเพิ่มได้อีก 50 เซนติเมตร

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น 30-60 ซม. เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ 2,600-2,700 ลบ.ม./วินาที ผู้ว่าฯคนใหม่มารับตำแหน่งวันแรกลงตรวจพื้นที่น้ำท่วม

เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ 2,600-2,700 ลบ.ม./ […]

You May Like

Subscribe US Now