พังงา​-ชมความน่ารักของเจ้าค่าง  แมวสามสีเพศเมีย ฟักไข่แทนแม่ไก่ 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้โพสต์ภาพเคลื่อนไหว เป็นแมวฟักไข่แทนแม่ไก่ และหวงไข่ไก่ ลงสื่อโซเชียล ในเฟสบุคส์ ชื่อ Karnjana Chantana จนมีคนเข้าไปดูในโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก จึงได้ติดต่อพร้อมเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบ น.ส.ขรุษษา จันทนา อายุ 34 ปี ร้านเสริมสวย กาญจน์ เลขที่ 17/59 ถ.ศิริราษฎร์ อู่เรือซอย 2 ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา พาชี้ให้ดูแมวสามสี เพศเมีย(ทำหมันแล้ว) อายุประมาณ 4 ขวบ ชื่อ น้องค่าง เป็นที่รักใคร่ของคนภายในร้านเสริมสวยดังกล่าว

 

จากการสอบถาม น.ส.ขรุษษา จันทนา อายุ 34 ปี กล่าวว่า ตนเองและคุณแม่ นำแมวมาเลี้ยงหลังจากพบว่า แม่ของน้องแมวตายทิ้งลูกๆไว้จำนวน 5 ตัวภายในโชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ จึงส่งเงินค่าขนส่งเพื่อนำลูกแมวทั้ง 5 ตัวมาเลี้ยงที่ร้านเสริมสวย โดยเริ่มจากการป้อนนมขวดให้ น้องค่างเริ่มมีพฤติกรรมแปลกโดยใช้ขาหน้าทั้งสองข้างจับขวดนมดูดเอง จนตนเองเห็นความน่ารักจึงถ่ายคลิบโพสต์ลงเฟสบุคส์ กระทั่งเลี้ยงมาเรื่อยไปทั้ง 5 ตัว จนโตอายุครบ 4 ขวบ ซึ่งมีน้องค่างที่มีพฤติกรรมแปลกกว่าตัวอื่น ปัจจุบันตนเองเลี้ยงแมวจำนวน 15 ตัวเพราะความชื่นชอบและรักในตัวน้องแมว แต่ยังคงพบพฤติกรรมแปลกๆของน้องต่าง คือ ช่วงลูกค้าเข้ามาทำผม เสริมสวย น้องค่างจะเข้าไปยืนใกล้ๆและพยายามแหงนมองหน้าลูกค้า หากลูกค้าท่านใดที่หันมาสบตาน้องค่างก็จะขึ้นไปนั่งตักลูกค้าแบบสนิทสนม

 

 

ล่าสุดที่น้องค่างทำให้แปลกใจสุดๆ คือ บริเวณหน้าร้านมีแก่ไก่จากบ้านใกล่เคียงมาวางไข่ไว้ในกระถางต้นไม้แต่ไม่อยู่ฟักไข่ พบว่าน้องค่างเข้าไปฟักไข่แทนแม่ไก่และไม่ยอมออกไปไหน เดิมแม่ไก่วางไข่จำนวน 2 ฟอง กระทั่งพบว่าแม่ไก่มาวางไข่เพิ่มอีก 1 ฟอง เป็น 3 ฟอง น้องค่างยังคงเข้ากกไข่ให้แม่ไก่อยู่ไม่ห่าง และในช่วงออกจากรังมากินอาหารหลังกินเสร็จจะหันซ้ายหันขวาวิ่งเหมือนค้นหาของซักอย่าง ซึ่งตนเองคิดว่าน้องค่างกำลังหารังไข่ไก่เพื่อต้องการเข้ากกไข่แทนแม่ไก่ จึงบันทึกภาพโพสต์ลงเฟสบุคส์ของแม่ตนเอง

ภาพ-ข่าว  พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชาวบ้านและหมอปลาพาสื่อมวลชนบุกกุฏิจับเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรกพบสีกาแอบซ่อนตัวใต้บันได

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ห […]

You May Like

Subscribe US Now