อยุธยา-คปภ.อยุธยา อบรมให้ความรู้อาสาสมัครประกันภัย หวังเป็นกำลังเสริมในการประชาสัมพันธ์งานด้านประกันภัยและเป็นสื่อกลางระหว่างประชาชนกับ คปภ.

วันที่ (31 มีนาคม 2565 ) นางสาวอิสรี เกตุกล่ำ ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ จัดโครงการอบรมให้ความรู้อาสาสมัครประกันภัย ประจำปี 2565 โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 21 คน ภายใต้มาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ณ ห้องประชุมบริษัท ไทยประกันชีวิต สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

นางสาวอิสรี เกตุกล่ำ ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำนักงาน คปภ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการอบรมให้ความรู้อาสาสมัครประกันภัย ประจำปี 2565 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้อาสาสมัครประกันภัยที่ผ่านการอบรมความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเกิดความเชื่อมั่นในการนำการประกันภัยไปจัดการความเสี่ยงที่มีได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้อาสาสมัครประกันภัยช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง สามารถช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านประกันภัย และเป็นสื่อกลางระหว่างประชาชนกับสำนักงาน รวมทั้งสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงาน คปภ.ด้วย โดยวิทยากรจากสำนักงาน คปภ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนจากชมรมประกันวินาศภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้แทนจากสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ เนื่องจากการประกันภัยเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน แต่สัญญาประกันภัยเป็นสิ่งที่เข้าใจยาก มักเกิดข้อโต้แย้งในสิทธิประโยชน์อยู่เสมอระหว่างผู้เอาประกันภัยกับบริษัทประกันภัย แต่ด้วยข้อจำกัดด้านจำนวนบุคลากรของสำนักงาน คปภ. อาสาสมัครประกันภัยจึงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการดูและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชน ทั้งด้านการเผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชน ตลอดจนการให้คำแนะนำในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ขาดทุนจาก #บิทคอยน์ แถมยังป่วยอีก ไม่รู้จะทำอย่างไร?

ขาดทุนจาก #บิทคอยน์ แถมยังป่วยอีก ไม่รู้จะทำอย่างไ […]

You May Like

Subscribe US Now