ปทุมธานี-52 ชุมชนเมืองคูคตเปลี่ยนกองขยะเป็นกองบุญ

วันที่ (9 ส.ค.66 ) ที่หอประชุมใหญ่ ทม.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นางสุภารมย์ โลทะกะ นายกเทศมนตรีเมืองคูคต นายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคตพร้อมด้วยสมาชิกเทศบาลร่วมกันเป็นจัดกิจกรรมทอดผ้าป่า ตามโครงการ เปลี่ยนกองขยะเป็นกองบุญ เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชน รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในชุมชนได้ร่วมทำบุญจากการขายขยะรีไซเคิล ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองคูคต

ทั้งนี้ นายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต กล่าวว่า ตามวัตถุประสงค์ของท่านนายกสุภารมย์ โลทะกะ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต ในปีนี้ได้เล็งเห็นความสำคัญของชาวบ้านที่ป่วยติดเตียงที่ต้องการใช้ออกซิเจนอยู่ตลอดเวลา จึงเล็งเห็นและให้ความสำคัญพร้อมกับประชุมกับทีมผู้บริหารหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนต่างๆที่ป่วยติดเตียงและต้องการใช้เครื่องออกซิเจน โดยจัดการสำรวจพบว่าออกซิเจนกับผู้ป่วย 1 คนใช้ได้เพียง 8 ชั่วโมงเท่านั้นหลังจากนั้นจะต้องนำไปเติมเสียค่าใช้จ่ายประมาณเติมออกซิเจนถังละ 300 บาท จึงได้จัดทำโครงการขยะกองบุญ และประชาสัมพันธ์ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคูคตเพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมกันสร้างบุญ ในแต่ละชุมชนนั้นจะมีเศษวัสดุกระป๋องพลาสติกลังกระดาษ

หนังสือพิมพ์เป็นต้น ทางชุมชนก็จะรวบรวมจากชาวบ้านในแต่ละชุมชนเพื่อนำไปขายหลังจากนั้นก็จะนำเงินทั้งหมดมาตั้งเป็นกองผ้าป่าของแต่ละชุมชน รวมทั้งสิ้น 52 ชุมชน และตั้งกองผ้าป่าชุมชนและหน่วยงานต่างๆได้เงินนำมาถวายพระราชสุทธิธรรมอาจารย์ เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม (เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี) เพื่อถวายเป็นกุศลกองบุญขยะของแต่ละชุมชน ทางด้านหลวงพ่อพระราชสุทธิธรรมจารย์ (เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี) ได้ส่งมอบเงินคืนให้ทางเทศบาลเมืองคูคตเพื่อนำไปซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนให้แก่ชาวชุมชนที่ป่วยติดเตียงต้องใช้เครื่องดังกล่าวเป็นเงินทั้งสิ้น 319,999 บาท ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือทุกภาคส่วนที่ได้รับข่าวสารจากเทศบาล และประชาชนในเขตพื้นที่ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งที่อาคารอเนกประสงค์

อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-รองผู้ว่าฯอดิเทพ สั่งปรับผิวจราจรถนนปทุมธานีสามโคกเร่งด่วนแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุรายวัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ (9 ส.ค.66 ) นายอดิเทพ กม […]

You May Like

Subscribe US Now