ภัยแล้ง !! อบจ.นครสวรรค์ ออกเป่าบ่อน้ำบาดาลช่วยชาวบ้าน สูบน้ำไม่ออก 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์นำเจ้าหน้าที่ออกช่วยเป่าบ่อบาดาลบรรเทาปัญหาภัยแล้ง หลังประชาชนร้องขอเริ่มสูบไม่ออกหลายพื้นที่

วันที่ ( 3 ก.พ.65 ) หลังจากฝนทิ้งช่วงมานานหลายเดือนส่งผลให้สถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดนครสวรรค์  เริ่มได้รับผลกระทบในวงกว้างชาวบ้านในหลายพื้นที่เริ่มขาดน้ำใช้อุปโภคบริโภคองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)นครสวรรค์ โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)นครสวรรค์ ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนในพื้นที่จึงระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)นครสวรรค์  นำรถพร้อมเครื่องมือและกำลังเจ้าหน้าที่เป่าบ่อบาดาลเก่าให้น้ำไหลสะดวกเพิ่มมากขึ้น หลังน้ำบาดาลหลายบ่อน้ำเริ่มหดหายและสถานการณ์ภัยแล้งเริ่มทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านหลายพื้นที่บอกว่าในขณะนี้หลายหมู่บ้านเริ่มส่อเค้าว่าขาดน้ำประปาเพื่ออุปโภคและบริโภคแล้ว เนื่องจากสูบน้ำบาดาลได้ปริมาณน้อยเพราะน้ำใต้ดินหดหาย โดยบางพื้นที่จ่ายน้ำประปาได้เวลาเช้าและเวลาเย็น เนื่องจากมีปัญหาด้านการสูบน้ำบาดาลขึ้นมาใช้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านพื้นที่ หมู่ที่ 1, 3, 8, 9, 13, 14และ 15 ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ รวมจำนวน 10 บ่อ ประชาชนผู้ได้รับประโยชน์ จำนวน 2,301 คน 545 ครัวเรือน ในขณะที่ยังมีชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านรอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

รณกฤต  วรรันวรกุล  จ.นครสวรรค์

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลิงแสมวัดถ้ำแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง กัดนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียส่งโรงพยาบาลด่วน

วันที่ (3 ก.พ.65 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงนัก […]

You May Like

Subscribe US Now