รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวหนีการจับกุมจาก ตร.ทางหลวง สุดชีวิต จนมุมขับหนีไปทับเป็ดไล่ทุ่งในเล้าตาย 120 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ (14 ก.ย.66)  เวลาประมาณ 20.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.นำโดย พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยงู ภ.จ..ชัยนาท,เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชัยนาท จับกุม นายศรัณยู แสงว่าง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/3 หมู่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น คอมมิวเตอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 นจ 4460กรุงเทพมหานคร (ป้ายฟ้า) และบุคคลต่างด้าว จำนวน  28 คน  บริเวณถนนเลียบคลอง หมู่ 18 ต.หนองแซง อ.หันคา จ.ชัยนาท

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 14 ก.ย.66 เวลาประมาณ 20.20 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่กวดขันจับกุมรถบรรทุกหนัก และ การลักลอบขนคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร บริเวณเส้นทางสายรองตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา จนมาถึงบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ทล.5016 หน้าวัดอรัญวาสี ต.หนองแซง อ.หันคา จ.ชัยนาท พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้) ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น คอมมิวเตอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 นจ 4460 กรุงเทพมหานคร (ป้ายฟ้า) ขับผ่านมาในลักษณะมีพิรุธ และมีเหตุอันควรสงสัย จึงได้ให้สัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวไม่หยุดรถและพยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ขับรถติดตามไป รถคันดังกล่าวได้ขับชนรถวิทยุหมายเลข 1615 ได้รับความเสียหาย  จนกระทั่งเมื่อติดตามถึงถนนเลียบคันคลอง หมู่ 18 ต.หนองแซง อ.หันคา จ.ชัยนาท รถยนต์คันดังกล่าวได้หลบหนีเข้าถนนคันคลองซึ่งเป็นทางตันมีเล้าเป็ดไล่ทุ่งขวางหน้าอยู่ไปต่อไม่ได้  จึงสามารถหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้  ในเวลาประมาณ 20.40 น. รถยนต์คันดังกล่าวได้ทับเป็ดไล่ทุ่งในเล้าตายจำนวน  120 ตัว เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตน เข้าทำการ ตรวจสอบพบนายศรัณยู แสงว่าง เป็นผู้ขับขี่ และพบบุคคลต่างด้าว จำนวน 28 คน เป็นชาย 20 คน และหญิง 8 คน โดยสารอยู่บนรถคันดังกล่าว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยนาท เพื่อให้มาช่วยตรวจสอบคนต่างด้าวดังกล่าวด้วย

จากการตรวจสอบพบว่าคนต่างด้าวทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใด รวมถึงไม่มีเอกสารและหลักฐานใดๆ ที่แสดงว่าได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ สอบถามนายศรัณยู แสงว่าง  รับสารภาพว่า ได้รับการประสานจากชายสัญชาติเมียนมา  ชื่อนายวี ไม่ทราบเบอร์ติดต่อ บอกให้ตนมารับคนต่างด้าวจำนวน 28 คน ที่บริเวณป่ารกร้างริมถนนบริเวณ อ.บ้านตาก จ.ตาก เพื่อไปส่งยังปลายทาง กรุงเทพมหานคร   ซึ่งนายศรัณยูฯ  รับว่าได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจริง โดยทำมา 3 ครั้ง  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายศรัณยู แสงว่าง ในข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และแจ้งข้อหาแก่คนต่างด้าวทั้ง 28 คน ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  จากนั้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยงู จ..ชัยนาท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-หนุ่มสุดช้ำ ถูกเพื่อนร่วมงานแสบทำงานได้10วัน แอบขโมยรถจยย.หนีลอยนวล พบก่อคดีอื้อ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ (15 ก.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวไ […]

You May Like

Subscribe US Now