อยุธยา-พช.อยุธยา  เปิดกิจกรรมเชื่อมโยงการตลาดสร้างรายได้จากอาหารปลอดภัย ส่งเสริมการพัฒนากลไกและดูดซับมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อกระจายรายได้กลับสู่ท้องถิ่น

วันที่ (5 ก.ค.65 )  ที่ บริเวณศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเชื่อมโยงทางการตลาดในการสร้างรายได้จากกิจการอาหารปลอดภัย ตามโครงการส่งเสริมการพัฒนากลไกและโครงสร้างดูดซับมูลค่าทางเศรษฐกิจและการกระจายรายได้กลับสู่ท้องถิ่น พร้อมลงนามความมือ ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ โดยมี นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม “ส่งเสริมการสร้างรายได้จากกิจการอาหารปลอดภัย (โรงพยาบาล โรงเรียน โรงแรม ร้านอาหาร)” ระหว่างบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพระนครศรีอยุธยา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โรงแรม ร้านอาหาร และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ กับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ดำเนินงานสนับสนุนการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ทั้งในระดับนโยบายและระดับพื้นที่ โดยดำเนินงานใน 3 กลุ่มงาน ได้แก่ การเกษตร การแปรรูปและการท่องเที่ยวโดยชุมชน ในรูปแบบประชารัฐ ภายใต้แนวคิดวิสาหกิจเพื่อสังคม(Social Enterprise : SE) เพื่อให้ได้ชุมชนได้รับการพัฒนาเสริมสร้างประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ผ่านกระบวนการขับเคลื่อน 5 ฟันเฟือง เริ่มตั้งแต่ 1.การเข้าถึงปัจจัยการผลิต 2.การสร้างองค์ความรู้ 3. การตลาด 4.การสื่อสารสร้างการรับรู้ และ 5. การบริหารจัดการ

ซึ่งการเกษตร นับเป็นเป็นกลไกหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เครือข่ายสินค้าการเกษตร สินค้าแปรรูปให้มีช่องทางการตลาดอาหารปลอดภัย และเครือข่ายเกษตรอินทรีย์

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

วันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ครบรอบ 117 ปี “จากโรงเรียนฝึกหัดครูเมืองกรุงเก่า สู่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา”

  มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ อาจารย์ดีเด่น ครูดีเ […]

You May Like

Subscribe US Now