สุพรรณบุรี-ใจสลาย แม่เผลอทำงานในบ้านเพลิน ลูกชายวัย 1 ขวบเศษเดินออกไปเล่นนอกบ้าน ตกร่องน้ำดับ

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ (22 ก.พ. 65)  พ.ต.ต.ณรงค์กรณ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา สารวัตรสอบสวน สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บ้านบึงคา หมู่ 5 ต.สาลี จึงไปตรวจสอบพร้อมปลัดอำเภอบางปลาม้า สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังดูร่างไร้วิญญาณของหนูน้อย ที่ญาติได้ช่วยกันงมขึ้นมาจากคูน้ำหน้าบ้านแล้วแต่อาสาสมัครกู้ภัยเณรแก้วได้นำร่างของหนูน้อยพาดบ่าพยายามเขย่าปฐมพยาบาลช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากหนูน้อยได้เสียชีวิตแล้วทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ชินภัทร ป้องพา หรือน้องแสตมป์ อายุ 1 ขวบ 3 เดือน สภาพร่างกายยังอ่อนตัว คาดเพิ่งเสียชีวิตไม่เกิน 1 ชั่วโมง ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกร้ายแต่อย่างใด

สอบถาม น.ส.ชัชญาภา ไพโรจน์ อายุ 25 ปีแม่ของน้องแสตมป์ เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนนั่งทำงานอยู่ในบ้านห่างจุดเกิดเหตุเกือบ 100 เมตรส่วน น้องแสตมป์ก็วิ่งเล่นซุกซนอยู่ใกล้ จากนั้นประมาณ 30 นาทีไม่เห็นลูกจึงเรียกหาแต่ไม่มีเสียงตอบก็รู้สึกผิดสังเกตโดยปกติเวลาที่เรียกชื่อน้องแสตมป์ ลูกจะตอบทุกครั้งแต่ครั้งนี้ลูกไม่ตอบก็ใจหาย ครั้งแรกคิดว่าน้องคงมาเล่นบ้านป้าซึ่งอยู่ใกล้กัน ซึ่งน้องมักจะวิ่งไปมาระหว่างบ้านตนกับบ้านของป้าประจำจึง รีบออกเดินหารอบบริเวณบ้านก็ไม่เห็นจึงบอกให้ญาติซึ่งอยู่บ้านใกล้กันช่วยตามหาก็ไม่พบ กระทั่งนายโชติชัย รุ่งอุไทย อายุ 42ปีพี่เขยกลับจากส่งลูกส่งไปโรงเรียนมาช่วยงมหาและพบร่างของลูกชายอยู่ในร่องน้ำลึกประมาณ 150 ซม.จึงรีบนำขึ้นมาปฐมพยาบาลช่วยชีวิตแต่ไม่สามารถช่วยได้

ทางด้านนายโชติชัย รุ่งอุไทย อายุ42 ปีลุงเขยของน้องแสตมป์ เล่าว่าบ้านตนอยู่ใกล้กับบ้านของน้องแสตมป์ ปกติที่บ้านจะมีคนโตอยู่กันหลายคน และน้องแสตมป์ก็มักจะวิ่งจากบ้านมาเล่นที่บ้านของตนพร้อมหลานชายซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันอายุ 2 ขวบ มาขอขนมกินประจำและมักจะมาเล่นอยู่ใกล้คูน้ำแห่งนี้ แต่ทุกครั้งก็จะมีคนมาพากับเข้าบ้านจึงไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นกระทั่งมาวันนี้ ไม่มีคนโตอยู่บ้าน และวันนี้น้องแสตมป์ได้วิ่งออกจากบ้านขณะที่แม่ของน้องเผลอมาเล่นที่ริมคูน้ำแล้วคาดว่าด้วยความซุกซนตามประสาเด็กน้องคงจะเดินมาเล่นน้ำแล้วพลัดตกลงไปในร่องน้ำลึกประมาณ 150 ซม. ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ประกอบกับไม่มีคนเห็นทำให้น้องจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ตนกลับจากส่งลูกมาเห็นญาติกำลังตามหากันจึงลงไปงมหาในคูน้ำก็พบร่างของน้องแสตมป์ คว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำใต้จอกแหนจึงรีบนำขึ้นมาปฐมพยาบาลแต่ไม่เป็นผล หลังเกิดเหตุทั้งแม่ยายและญาติของน้องต่างพากันร้องไห้ด้วยความเสียใจ

ทางด้าน พ.ต.ต.ณรงค์กรณ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา สารวัตรสอบสวน สภ.บางปลาม้า เจ้าของคดีกล่าวว่าจากการสอบสวนและตรวจสอบทั้งที่เกิดเหตุและตรวจร่างกายของน้องแสตมป์แล้วไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใดและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบร่างของน้องแสตมป์ให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-ส่องทะเบียนรถ สาวใหญ่ปวดท้องคลอดไปยังไม่ถึงโรงพยาบาล น้ำคร่ำแตก คลอดเองบนรถกระบะ 

วันที่ 21 ก.พ.64. เวลา 18.00 น. ศูนย์ 191 เมืองสระ […]

You May Like

Subscribe US Now