ผวา…อยุธยา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม่ค้าตลาดหัวรอ 8 ราย รอผลยืนยันจากรพ.อีก 5 ราย จากการซุ่มตรวจ ATK 58 ราย เทศบาลนครฯเตรียมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ คืนนี้

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564  จากที่มีการแชร์และโพสต์ข้อความ ในสื่อโซเชียล “ตลาดหัวรอ พบผู้ติดเชื้อโควิด –19”  หลายรายหวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่ หลังจากที่เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564เวลา 13.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรายงานจากศูนย์แพทย์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19  บริเวณตลาดหัวรอ จำนวน 8 ราย ทุกรายมีอาชีพขายเสื้อผ้า ในตลาดหัวรอ และบริเวณใกล้เคียงกัน ทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วทุกราย จากการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ศูนย์แพทย์ฯ ลงตรวจเชิงรุกในบริเวณ ตลาดหัวรอ บริเวณตึกสี่คูหา ที่พบผู้ป่วย เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงและบุคคลใกล้ชิด มีการตรวจหาเชื้อโดยวิธี ATK จำนวน 58 ราย พบผลลบ จำนวน 53 ราย ผลบวก 5 ราย พร้อมนำส่งตรวจหาเชื้อยืนยันที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ผลจะรายงานให้รับทราบต่อไป

นายกฤษณ์   เถียนมิตรภาพ   รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผว่า ทางว่าที่ร้อยตรีสมทรง  สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว และ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์น้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในตลาดหัวรอทั้งหมด โดยเวลา 19.00 น.จะทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ตลาดหัวรอ และเวลา 19.30 น. ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในตลาดเจ้าพรหมต่อ   ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก   ให้ติดตามข่าวประกาศจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้ระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยและปลอดโรค

และขอเชิญประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ผู้สูงอายุ  หญิงตั้งครรภ์ และโรคเรื้อรัง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน  สามารถลงทะเบียนการฉีดวัคซีนได้ที่ โรงพยาบาลที่ท่านรักษา หรือ รพ.สต. ใกล้บ้าน “การฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อลดการแพร่ระบาด ลดอาการรุนแรงและเสียชีวิต สร้างความปลอดภัยให้ทุกคนในประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวรองรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล”

ข่าว-อารี  ศรฟ้า  ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เกียรติยศ  ศรีสกุล  (บรรณาธิการ) เรียบเรียง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สำนักงานลูกเสือจังหวัดสระบุรีเปิดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานระดับสถานศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ ค่ายถูกเสือชั่วคราวโรงเร […]

You May Like

Subscribe US Now