มหาสารคาม-นายอำเภอกันทรวิชัย นำส่วนราชการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ให้แรงงานไปทำงาน ณ ประเทศอิสราเอล แคล้วคลาดปลอดภัย

วันที่ (19 ต.ค.66) เวลา 15.00 น. ณ วัดพุทธมงคล (วัดพระยืน) บ้านสระ ตำบลคันธารราษฎร์ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวอำเภอกันทรวิชัย ร่วมกันกราบไหว้ขอพรจาก “หลวงพ่อพระยืน” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกันทรวิชัย  อธิษฐานขอให้ลูกหลานชาวอำเภอกันทรวิชัยและคนไทย ที่เดินทางไปทำงาน ณ ประเทศอิสราเอล ได้แคล้วคลาดปลอดภัย และปราศจากภยันตรายทั้งปวง

หลวงพ่อพระยืน หรือพระกันทรวิชัย เป็นพระพุทธรูปสมัยทวารวดีสร้างขึ้นด้วยหินทรายแดง เหมือนพระพุทธรูปมิ่งเมือง มีความสูงตลอดองค์ประมาณ 8 ศอก กว้าง 2 ศอก เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งคู่บ้านคู่เมืองของชาวอำเภอกันทรวิชัย และชาวจังหวัดมหาสารคาม มาช้านาน โดยประชาชนมักจะเดินทางมากราบไหว้ขอพรอยู่เป็นประจำ


ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม มีแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล รวม 459 คน เพศชาย จำนวน 450 คน เพศหญิง จำนวน 9 คน ซึ่งมี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ขณะนี้ทุกคนมีความปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือถูกจับเป็นตัวประกันแต่อย่างใด สำหรับอำเภอกันทรวิชัย มีแรงงานไปทำงานจากพื้นที่ 8 ตำบล รวม 31 คน ขณะนี้เดินทางกลับมายังภูมิลำเนาแล้ว จำนวน 2 คน และยังไม่ประสงค์กลับ จำนวน 29 คน


พิเชษฐ ยากรี  จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ถึงประเทศไทยแล้วแรงงานไทยจากประเทศอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบชุดที่ 8-9

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ (19 ต.ค.66) ที่  สนามบิน […]

You May Like

Subscribe US Now