พังงา-ชาวบ้านและผู้ใช้เส้นทางสายควนขนมจีนเดือดร้อนทนฝุ่นซีเมนต์ไม่ไหวเร่งให้ทำเสร็จไวไว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสื่อสังคมโซเชียลและชาวบ้านได้แจ้งความเดือดร้อนในการสัญจรไปมาของถนนสาย ต้นฝน-แยกมะรุ่ย หรือ ควนขนมจีน รอยต่อ หมู่ 6 ต.บ่อแสน และ หมู่ 4 ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา มีการซ่อมแซมปรับปรุงทั้งสายระยะทาง 3,500 เมตร ใช้งบประมาณกว่า 23 ล้านบาท โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา เป็นผู้ว่าจ้าง และมี บริษัทผู้รับเหมาเข้าทำสัญญารับจ้าง เริ่มดำเนินการ 28 มีนาคม 2566 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 23 กันยายน 2566 ระยะเวลา 180 วัน รายละเอียดโครงการกำหนดให้เป็นถนนแอสฟัลท์คอนกรีต สายบางทราย-บ้านลาน ระยะทาง กว้าง 12 เมตร ยาว 3,510 เมตร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบว่า มีการก่อสร้างแล้วเสร็จในระยะทาง 1,750 เมตร เหลือการตีเส้น ส่วนอีกครึ่งทาง 1,760 เมตร ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางได้รับผลกระทบ ในเรื่องของฝุ่นปูนซีเมนต์ ติดตามตัวรถ และยังสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้าในพื้นที่ด้วย เนื่องจากบริเวณข้างทางมีร้านค้าแผงลอยจำหน่าย สินค้า อาหาร โดยเฉพาะข้าวหลามชื่อดังของตำบลมะรุ่ย ทางพ่อค้าข้าวหลามในพื้นที่ ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา กล่าวว่า ได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากรายได้จากการขายลดลงมาก รถยนต์ที่ผ่านไปมาไม่แวะซื้อ อาจจะเกิดจากความลำบากในการสัญจรไปมา อีกทั้งฝุ่นที่เกิดจากปูนซีเมนต์

ด้าน แม่ค้า ริมถนนดังกล่าว กล่าวว่า ตนเองต้องสวมใส่แมสป้องกันฝุ่นเพราะเกรงจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ  ส่วน นายชนัญ เรืองผล ผู้ใช้เฟสบุคส์ชื่อ “ Chanun Ruangpol ” กล่าวว่า ตนเองขับขี่รถยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าว  เห็นแล้วว่ามีการปรับปรุงซ่อมแซมแต่ไม่คิดว่าเป็นปูนซีเมนต์ จนกลับถึงบ้านและล้างด้วยน้ำปรากฏว่าล้างไม่ออก จึงโพสต์ลงเฟสบุคส์ จากนั้นมีคนที่เห็นโพสต์ทั้งโทรและคอมเมนท์ สนับสนุนโพสต์ดังกล่าว และพยายามหาร้านคาร์แคร์ เพื่อล้างรถพบว่าราคาล้างปูนซีเมนต์สูงมากในราคาคันละ 1,000 – 1,500 บาท

ขณะเดียวกันทาง นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา ได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า ได้ติดตามถนนเส้นนี้หลายครั้งแล้ว แต่ที่ล่าช้าจากอุปสรรคฝนตกในพื้นที่ และการตรวจสอบสเปคของพื้นถนนในการผสมปูนซีเมนต์และหินคลุก การผสานของปูนและหินไม่นานพอ เมื่อเทสความหนาแน่นจึงไม่ได้คุณภาพเพียงพอ ซึ่งทางผู้รับเหมาแจ้งทาง อบจ. ว่าโครงการนี้ใช้เวลาอีก 2-3 อาทิตย์จึงจะแล้วเสร็จ ขณะอยู่ในช่วงการปรับเงินวันละกว่า 40,000 บาท เนื่องเกินระยะเวลาในสัญญาที่กำหนดส่งงานตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 66 ที่ผ่านมา โดยทาง อบจ.พังงา ไม่ขยายเวลาให้อย่างแน่นอน

พรชัย แซ่เอี๋ยว จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-แยกวัดใจ เกิดอุบัติเหตุบ่อยล่าสุดเก๋งชน จยย.ลอยกระเด็น ชาวบ้านร้องขอสัญญาณไฟ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายห […]

You May Like

Subscribe US Now