อยุธยา-หนุ่มใหญ่แต่งร้อยตำรวจโทเต็มยศ มาขายวัวให้ผู้ใหญ่บ้าน สุดท้ายโป๊ะแตก

พ.ต.ท.วินัย โรจน์ณรงค์  สว.สส.สภ.บางไทร  จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากนายไพรัช อุณหะ อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.ช่างเหล็ก อ.บางไทร ว่ามีนายตำรวจยศร้อยตำรวจโทมาขายวัวให้ โดยแต่งกายชุดตำรวจมาเต็มยศ ท่าทางมีพิรุธ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ  พร้อมกับรายงาน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทราบ และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ   พบชายแต่งกายชุดตำรวจติดป้ายชื่อ และเครื่องหมาย ยศ ร.ต.ท.วุฒิศักดิ์ พิทักษ์จันทร์อิ่ม กำลังนั่งพูดคุยกับเจ้าของบ้าน จึงขอตรวจสอบบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ แต่กลับพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้    สอบถาม ไปมา ทราบว่าเป็นตำรวจปลอม  จึงทำการจับกุมก่อนนำไปตรวจค้นรถกระบะพบอุปกรณ์ตำรวจ เสื้อ หมวก และป้ายชื่ออีกหลายคน และทะเบียนรถปลอมอีกหลายแผ่น จึงคุมตัวไปสอบสวน ทราบชื่อจริงคือนายวุฒิศักดิ์ พิทักษ์จันทร์อิ่ม อายุ 58 ปี

ด้านผู้ใหญ่ไพรัชฯ  กล่าวว่า เมื่อวานช่วงเช้าขณะตนเลี้ยงวัวอยู่ที่บ้าน ชายคนนี้แต่งชุดตำรวจเอารูปวัวควาย เข้ามาเสนอขายในราคา 2.5 แสนบาท มีอยู่ 20 ตัว ถ้าตนเอาหมดจะลดให้ตัวละ 1,000 บาท แต่เอะใจว่ารูปภาพดูคุ้นๆ เหมือนภาพที่มีการส่งต่อกันในสายพ่อค้าวัว เมื่อสังเกตการแต่งกายคิดว่าไม่น่าจะใช่ตำรวจ จึงโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายวุฒิศักดิ์ พิทักษ์จันทร์อิ่ม ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนแต่งกายชุดตำรวจไปหลอกขายวัว เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ หลังได้เงินมาก็จะข้ามไปเล่นการพนันที่ฝั่งปอยเปต เมื่อหมดเงินก็จะตระเวนเข้าไปคุยตามบ้านเรือนที่เลี้ยงวัว ก่อนจะหลอกเสนอขายวัว

ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีผู้เสียหายรายหนึ่งอยู่ที่พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ตกเป็นเหยื่อสูญเงินจำนวน 330,000 บาท ถูกนายวุฒิศักดิ์ฯ แต่งกายเป็นตำรวจ เอารูปวัวแบบเดียวกันไปเสนอขายให้ โดยบอกว่าภรรยาของเขาถูกวัวขวิดตาย จึงอยากขายผู้เสียหายหลงเชื่อ ให้เงินสดไป 330,000 บาท เห็นว่าเป็นตำรวจคงไม่คิดโกง แต่เมื่อคนร้ายได้เงินไปก็ไม่ยอมเอาวัวมาส่ง จึงรู้ว่าถูกหลอก และเข้าแจ้งความ ก่อนทราบว่าชายคนดังกล่าวมาหลอกขายวัวที่อยุธยาอีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร แจ้งข้อกล่าวหาแต่งกายเลียนแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์  มีและใช้เครื่องมือสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต และจากการสืบสวนทราบว่า มีพฤติกรรมหลอกลวง อ้างตนเป็นตำรวจ ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่เคยตกเป็นเหยื่อ ขอให้มาดูตัวเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-นักเสี่ยงทายตัวเลข ไม่พลาดลุ้นเลขพญาบึ้งคีบออกมาวางไว้ที่ปากรู ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งมืดค่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า   ที่  บริเวณด้านหลังวัดโบส […]

You May Like

Subscribe US Now