ทำบุญครั้งใหญ่!!ผอ.ฟ้าถวายพระสมเด็จให้ 5 วัด รวม5พันองค์ นำปัจจัยบูรณะวัด เผยเป็นผู้ให้ใจย่อมเป็นสุข

วันที่ (11 ก.ค. 66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ต.บางคำสร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธาน ทำบุญใหญ่ถวายภัตตาหารเพล (โต๊ะจีน) และถวายพระเครื่องพิมพ์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) จำนวน 5,000 องค์ โดยถวายให้ทั้งหมด 5 วัด วัดละ 1,000 องค์ ประกอบด้วย

1.พระครูวิกรม วุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดบกน้อย อำเภอหนองแคจังหวัดสระบุรี เพื่อจัดสร้างหอระฆังและบูรณะซ่อมแซมหลังคาโบสถ์  2.พระครูโพธิ์กิตติคุณ วัดโพธิ์สังฆราม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อจัดสร้างฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่   3.วัดทวีชลขันธ์ พระอาจารย์ธิการสมพงษ์ อ.บ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อบูรณะหลังคาและช่อฟ้าใบระกาเนื่องจากชำรุดหลายแห่ง   4.วัดอุดมธัญญา พระนคร อริโย เจ้าอาวาสวัดอุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ สร้างอาคารโรงครัว5.วัดป่าเทพพรชัย พระวีระ จารุธมโม (เจ้าอาวาส) อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อจัดสร้างศาลาการเปรียญผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันที่ดีอีกหนึ่งวัน ที่ตนได้ถวายพระสมเด็จฯจำนวน    5 พันองค์ ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จไปได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งในวันนี้มีพระสงฆ์บางรูปต้องเดินทางมาไกลกว่า 800 กิโลเมตร เพื่อมารับพระสมเด็จฯ ตนก็จะถวายปัจจัยเป็นค่าน้ำมันรถกลับไป ส่วนวัดไหนที่อยู่ใกล้ ตนก็จะถวายปัจจัยเป็นค่าเดินทาง และถือโอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ขอให้วัดที่ต่อคิวรอรับพระสมเด็จฯอีกประมาณ 20 กว่าวัด อดใจรอก่อน

อีกทั้งตอนนี้เวลาที่ตนเองจะทำอะไรต้องระวังตัวเองให้มากที่สุด เพราะคนในวงการพระเครื่องที่เข้ามาหาหลายรูปแบบมาก ซึ่งส่วนมากทุกคนจะรู้ว่า ผอ.ฟ้าจะเป็นคนใจดี ชอบทำบุญ และขี้สงสาร ล่าสุดแฝงตัวมาเป็นสมาชิกเช่าพระและแกล้งทำเป็นคนพิการ ขอมาพักที่บ้าน 2 วัน ด้วยความสงสารตนจึงพาเข้ามาในบ้าน แต่สิ่งที่ตนคิดว่าผิดสังเกตคือเขาจะถือกระเป๋าสะพายไว้ตลอดเวลา ไม่ยอมวาง แต่ถือว่ายังโชคดีที่น้องๆทีมงานมีความรอบครอบ คอยสอดส่องดูแล มีอะไรจะรายงานตนตลอด แต่เขาก็ได้อะไรไปเยอะเหมือนกัน หลังจากเหตุการณ์วันนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงต้องเข้มงวดกับผู้ที่เข้า-ออก พร้อมวางมาตราการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นจากเดิม

ผอ.ฟ้า กล่าวต่ออีกว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ร่วมเป็นสะพานบุญในการประชาสัมพันธ์ทุกๆกิจกรรมดีๆที่ตนได้ทำให้กับพระพุทธศาสนา ซึ่งที่ผ่านมาพระสงฆ์และประชาชนส่วนมากจะทราบจากข่าวที่แชร์กันออกไป จนทำให้ตอนนี้มีวัดที่รอคิวมารับพระสมเด็จฯอีกประมาณ 20 วัด สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนหมั่นเข้าวัดทำบุญ นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ และอโหสิกรรมให้กับคนที่คิดไม่ดีกับเรา ผอ.ฟ้ามีคติประจำใจคือ “ผู้ให้ ใจย่อมเป็นสุข” และเชื่อว่าใครทำความดี สิ่งดีๆก็จะเข้ามาในชีวิตเรา ถ้าใครคิดไม่ดีกับเรา สักวันเขาก็จะเเพ้ภัยและหายไปจากชีวิตเราเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์วางพวงมาลา ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช

วันที่(11 ก.ค.66) เวลา 15.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้ […]

You May Like

Subscribe US Now