องคมนตรี ตรวจเยี่ยม มรภ.พระนครศรีอยุธยา ยกระดับในการผลิตครูศตวรรษที่ 21 เน้นคุณภาพการศึกษา

วันที่ (21 เม.ย.65 ) ที่ ห้องประชุมอยุธยา – อาเซียน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา   นายวีระชัย นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ให้การต้อนรับ  พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ในการตรวจเยี่ยม มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  เพื่อรับฟังสรุปผลการดำเนินงานยกระดับกระบวนการผลิตครูของคณะครุศาสตร์เพื่อให้บัณฑิตครูมีสมรรถนะพร้อมรองรับปรับตัวสำหรับอนาคต และการยกระดับคุณภาพการศึกษาของคณะต่างๆ ประกอบด้วย คณะครุศาสตร์  คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิทยาการจัดการ  และบัณฑิตวิทยาลัย โดยมี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสถานศึกษา  อาจารย์ และนิสิตนักศึกษาให้การต้อนรับ

จากนั้นช่วงบ่ายวันเดียวกัน ยังได้รับฟังแผนดำเนินงานโครงการพัฒนา soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ประจำปี 2565 ที่จะเสริมหนุนให้นักศึกษาทุกคนของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา   มีทักษะจำเป็นในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น และการคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรมทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้นำนักศึกษาได้เสนอความคิดเห็นเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเป็นการส่วนตัวเพื่อรับฟังเสียงสะท้อนด้านงานกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ องคมนตรี ยังได้เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนคณะครุศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  และเยี่ยมชมท้องฟ้าจำลองพระราชานุสรณ์พระจอมเกล้า ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้และศึกษาปรากฎการณ์ทางธรรมชาติด้านดาราศาสตร์ ของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ รวมทั้งเป็นแหล่งฝึกการจัดค่ายทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียน ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู  จากนั้นพูดคุยและให้ข้อเสนอแนะกับนักศึกษา ก่อนเดินทางกลับอีกด้วย

เกียรติยศ ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-แจ้งข้อหาเก๋งเฉี่ยวชน ตร.สายตรวจพยายามฆ่า ผกก.เยี่ยมให้กำลังใจตร.ที่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ (21 เม.ย.65 ) พ.ต.อ.วิโรจ […]

You May Like

Subscribe US Now